Đức Giáo hoàng gọi? Không thể tin...

Đức Giáo hoàng gọi? Không thể tin...

Đây là câu chuyện kể lại của cha Claudio Barriga, SJ ở Curia General (Xem Video).

Sáng nay vào lúc 10g15, ĐTC đã gọi đến nhà chúng ta để chào cha Bề Trên Cả. Ngài đã tự gọi chứ không qua thư ký. Người giữ cửa (tên là Andrea) đã trả lời điện thoại, kể lại rằng: có một cuộc gọi từ Santa Marta, và anh nghe một giọng nhẹ nhàng và điềm đạm: Xin chào, tôi là Papa Francesco, tôi muốn nói chuyện với cha Bề Trên Cả.

Andrea nói: tôi là người Napoli, mà phải kiềm chế (vì bực). Anh trả lời cách cộc lốc: anh muốn gặp ai? Từ lúc bầu Giáo Hoàng, chuông điện thoại cứ reo liên tục mỗi 2 phút, mà có nhiều cuộc gọi từ những người “mất quân bình”.

Đức Thánh Cha hiểu là anh gác cửa trẻ người Ý của chúng ta không tin ngài, nên ngài lặp lại và nhẹ nhàng: “Không, đúng thật, tôi là Papa Francesco, anh tên là gì?”

Ngay lúc đó, anh nhận ra là mình lầm nên hạ giọng: Con là Andrea.

Papa: Andrea, anh khỏe không?

Andrea: Con khỏe. Con xin lỗi, vì hơi bối rối.

Papa: đừng bận tâm, vui lòng cho tôi nói chuyện với cha Bề Trên Cả để cảm ơn về lá thư hay (bella lettera) đã gởi cho tôi.

Và anh giữ cửa xin lỗi. Rồi Đức Thánh Cha trả nói là: Không, không có vấn đề gì, tôi nghĩ là tất cả những chuyện đó đều tốt cả.

Anh gác cửa chuyển qua điện thoại di động cho thầy Afonso (một thầy già ở Curia), thư ký riêng của cha Bề Trên Cả. Câu chuyện tiếp theo là:

Afonso: Chào?

Papa: Đây là ai vậy?

Afonso: uhm, là Afonso, thư ký riêng của cha Bề Trên Cả.

Papa: tôi là Papa, tôi muốn chào cha Bề Trên Cả để cảm ơn về lá thư hay đã gởi cho tôi (tất cả nói bằng tiếng Ý).

Afonso trả lời điềm đạm: vâng, chờ chút xíu.

Thầy Afonso tốt lành của chúng ta cũng hơi cứng tin, nhưng cũng đi tới văn phòng của cha Bề Trên Cả, vừa đi vừa trò chuyện. Thầy nói: Đức Thánh Cha, chúc mừng ngài được chọn, tất cả chúng tôi ở đây đều vui, chúng tôi đang cầu nguyện nhiều cho ngài!

Papa: Cầu nguyện cho tôi để đi tới hay đi lui?

Afonso: Tự nhiên là đi tới rồi.

Đức Thánh Cha đáp lại bằng một cú cười tự phát.

Nghe tiếng máy in, thầy gõ cửa rồi đến gần cha Bề Trên Cả, ngài có vẻ ngạc nhiên. Afonso đưa điện thoại và nhìn Bề Trên Cả, nói: Papa.

Những gì xảy ra tiếp theo thì không được biết, nhưng Papa rất niềm nở cảm ơn cha Bề Trên Cả về lá thư. Cha Bề Trên Cả nói là muốn đến chào ngài.

Papa trả lời là ngài sẽ nói với thư ký của ngài để điều đó xảy ra sớm nhất có thể; và Vatican sẽ báo lại với cha.

(informazioni: Claudio Barriga, SJ, Curia Generale) 

Top