Đức Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hy vọng sẽ được tuyên Thánh trong năm 2013 hoặc 2014

Đức Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hy vọng sẽ được tuyên Thánh trong năm 2013 hoặc 2014

WGPSG -- Đức Hồng Y hưu trí người Ý Giovanni Battista Re, nguyên Tổng trưởng Thánh bộ Giám Mục, đã nói rằng Đức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II có thể sẽ được tuyên Thánh trong năm nay hoặc năm tới.

“Nếu việc đó không xảy ra trong năm nay, nó sẽ xảy ra trong năm tới”. Đức Hồng Y Giovanni Battista Re đã đưa ra tiên đoán trên vào tuần vừa qua trong bài phát biểu giới thiệu tác phẩm “Il Papa e il Poeta – Đức Giáo Hoàng và thi sĩ”, được viết bởi Mimmo Muol một chuyên gia Vatican.

Là một vị Hồng Y có nhiều uy tín và có nhiều liên hệ với các giới chức của Toà Thánh, Đức Hồng Y Giovanni Battista Re nói rằng ngài biết chắc chắn có vài phép lạ đã được gửi tới, nhưng còn đang được các chuyên gia của Bộ Tuyên Thánh xét duyệt.

Đức Hồng Y Re nói: “Thời gian (cho quá trình này) có thể rất ngắn”, ngài còn cho biết thêm Thánh Bộ Tuyên Thánh đang nghiên cứu ba hay bốn phép lạ “để xem phép lạ nào chắc chắn nhất”.

“Các phương pháp chữa trị được đánh giá bởi một ủy ban gồm bảy bác sĩ. Họ là các thành viên của một Cơ Quan Y Khoa chuyên về Nội Khoa, họ có nhiệm vụ kiểm tra từng chi tiết." – Đức Hồng Y Re giải thích thêm.

Các bác sĩ này được Đức Hồng Y Re xếp vào loại “rất nghiêm khắc và tỉ mỉ”, họ sẽ không xem xét một vụ chữa lành là một phép lạ nếu căn bệnh đó từng được chữa khỏi với những phương pháp điều trị trong các trường hợp tương tự đã có hiệu quả.

Đức Hồng Y còn cho biết thêm: “Bảy bác sĩ của uỷ ban này phải nhất trí rằng đây là một trường hợp không thể giải thích được, từ quan điểm của con người và cái nhìn của khoa học."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top