ĐTGM Paglia: Giáo hội không chống việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo

ĐTGM Paglia: Giáo hội không chống việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo

ĐTGM Paglia: Giáo hội không chống việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo

Đức Tổng Giám mục Paglia nói: “Thế giới đang trong một kỷ nguyên thay đổi và chúng ta không chống lại việc sử dụng công nghệ và Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng gia tăng”. Ngài nói thêm rằng Trí tuệ nhân tạo nên “được sử dụng một cách khôn ngoan và chúng ta không nên trở thành nô lệ của những thứ này”.

Chủ tịch Hàn lâm viện Tòa Thánh về Sự sống cho biết Đức Thánh Cha đã nói rằng Trí tuệ nhân tạo nên được sử dụng để phục vụ nhân loại và đã nhiều lần cảnh báo về tác động ngày càng gia tăng của công nghệ đối với xã hội.

AI không thể được sử dụng một cách vô đạo đức

Trong cuộc họp, Cha Andrew Ciucci, đồng điều phối viên của Học viện Giáo hoàng về Sự sống, phát biểu rằng Trí tuệ nhân tạo có những tác động tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, “Nó không thể được sử dụng một cách vô đạo đức.”

Cuộc họp toàn thể lần thứ 36 của Hội đồng Giám mục Ấn Độ 

Các quan chức cấp cao của Vatican đã đến Ấn Độ để tham dự cuộc họp toàn thể lần thứ 36 của Hội đồng Giám mục Ấn Độ (CBCI) tại thành phố phía nam Bengaluru, bắt đầu từ ngày 31/1/2024.

Chủ đề trọng tâm của phiên họp năm nay là “Phản ứng của Giáo hội đối với tình hình chính trị xã hội hiện tại trong nước cũng như những lợi ích và thách thức của Trí tuệ nhân tạo”.

Đức Tổng Giám mục Paglia sẽ phát biểu trong một phiên họp nói về Trí tuệ nhân tạo vào ngày 2/2/2024.

Vatican đã chọn Trí tuệ nhân tạo làm chủ đề của Ngày Thế giới Truyền thông năm 2024. (Ucanews 31/01/20224)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top