ĐTC tiếp kiến 35 Giám mục Phi Luật Tân

ĐTC tiếp kiến 35 Giám mục Phi Luật Tân

VATICAN. Trong buổi tiếp kiến sáng 29-11-2010 dành cho 35 GM Phi Luật Tân, ĐTC Biển Đức 16 ca ngợi và khích lệ nỗ lực của Giáo hội nước này trong việc bênh vực sự sống con người và người nghèo.

35 GM thuộc đoàn thứ I của HĐGM Phi, do ĐHY Gaudencio Rosales, TGM Manila hướng dẫn, về Roma hành hương viếng mộ hai thánh Tông Đồ và thăm Tòa Thánh trong tuần này.

Ngỏ lời trong buổi tiếp kiến chung, ĐTC nói đến sứ vụ của Giáo hội là men Tin Mừng trong xã hội. Trong sứ vụ đó Giáo hội phải luôn tìm được tiếng nói của mình, vì chính nhờ được rao giảng mà Tin Mừng mang lại những thành quả thay đổi cuộc sống con người.

ĐTC nhấn mạnh rằng: ”Tôi cổ võ Giáo hội tại Phi Luật Tân tìm cách giữ vai trò của mình trong việc nâng đỡ sự sống con người từ lúc mới thụ thai cho đến lúc chết tự nhiên, bảo vệ sự toàn vẹn của hôn nhân và gia đình. Trong những lãnh vực này anh em đang thăng tiến sự thật về con người và về xã hội, sự thật này không phải chỉ xuất phát từ mạc khải của Chúa, nhưng còn từ luật tự nhiên, một trật tự mà lý trí con người đạt tới được và do đó là một nền tảng để đối thoại và đào sâu sự phân định từ phía tất cả mọi người thiện chí. Tôi cũng hài lòng ghi nhận nỗ lực của Giáo hội Phi cổ võ bãi bỏ án tử hình tại nước này”.

ĐTC đặc biệt cổ võ Giáo hội Phi Luật Tân luôn tìm được tiếng nói của mình trong lãnh vực truyền thông xã hội, để thông truyền quan niệm về đức tin đầy hy vọng để nhân dân Phi có thể được khích lệ và hướng dẫn trên con đường sống sung mãn trong Chúa Kitô.

ĐTC khích lệ rằng: ”Cần phải trình bày cho công chúng một tiếng nói thống nhất và tích cực trong các phương tiện truyền thông cũ và mới, để sứ điệp Tin Mừng có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trên dân chúng và quốc gia. Điều quan trọng là các giáo dân Công giáo lành nghề trong lãnh vực truyền thông xã hội lãnh nhận chỗ đứng của mình trong việc đề nghị sứ điệp Kitô với sức thuyết phục và thu hút. Nếu Tin Mừng của Chúa Kitô phải là men trong xã hội Phi Luật Tân, thì toàn thể cộng đoàn Công giáo phải quan tâm chú ý đến sức mạnh của sự thật được công bố với tình thương yêu”.

Sau cùng, ĐTC ca ngợi những cố gắng của Giáo hội tại Phi trong việc phục vụ người nghèo, nhưng ngài kêu gọi hãy làm hơn nữa và nói rằng ”Nhiều đồng bào của anh em vẫn còn bị thất nghiệp, không được hưởng nền giáo dục thích hợp hoặc những dịch vụ cơ bản, vì thế, những tuyên ngôn có tính chất ngôn sứ của anh em cũng như những hoạt động từ thiện bênh vực người nghèo vẫn rất được đánh giá cao” (SD 29-11-2010)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top