ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp cho Ủy ban Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới

ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp cho Ủy ban Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới

ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp cho Ủy ban Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới

Hôm 18/11, ĐTC Phanxicô đã gửi một sứ điệp đến Ủy ban Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới, gọi tắt là PAM, dịp khai mạc phiên họp thường niên lần thứ hai.

ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp cho Ủy ban Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới

Nội dung của sứ điệp:

Tôi vui mừng chào đón ông David M. Beasley, Giám đốc Điều hành cùng với tất cả tham dự viên.

Trong phiên họp này, các bạn cố gắng hình thành các sáng kiến cụ thể để làm cho cuộc chiến chống nạn đói trên thế giới đạt hiệu quả hơn. Các bạn đưa ra nhiều dự án liên quan đến việc thúc đẩy các biện pháp tránh lãng phí thực phẩm, một vấn đề ngày càng đè nặng lương tâm của chúng ta.

Ở nhiều nơi, các anh chị em của chúng ta không có đủ thực phẩm, trong khi ở những nơi khác, thực phẩm lại bị vứt lãng phí. Đây là những gì người tiền nhiệm của tôi, Thánh Gioan Phaolô II đã định nghĩa về cái nghịch lý của sự dồi dào, nó tiếp tục là một trở ngại trong việc giải quyết vấn đề nuôi dưỡng nhân loại.

Các cơ chế hời hợt, bất cẩn và ích kỷ là nguyên nhân của sự lãng phí. Nếu chúng ta không nhận ra điều này và không cố gắng kiềm chế nó, chúng ta sẽ khó đáp ứng các cam kết của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, và thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững trong Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hiệp Quốc. Mục tiêu này không chỉ là trách nhiệm của các tổ chức, chính phủ và quốc tế, mà của tất cả mọi người. Gia đình, trường học và các phương tiện truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng trong việc giáo dục và nâng cao nhận thức liên quan đến vấn đề này. Nếu chúng ta muốn xây dựng một tương lai, trong đó không ai bị bỏ lại phía sau, chúng ta phải tạo ra một hiện tại từ chối triệt để lãng phí thực phẩm.

 Tôi cũng đảm bảo với các bạn rằng Giáo hội Công giáo đang làm việc để thúc đẩy tình liên đới giữa mọi người và mong muốn hợp tác với Chương trình Lương thực Thế giới. Tôi mong ước các sáng kiến của các bạn đóng góp trong việc trợ giúp những người chịu ảnh hưởng của nghèo đói; và cho thấy rằng bất cứ khi nào con người được đặt vào trung tâm của các quyết định chính trị và kinh tế, hòa bình và sự ổn định thì chính nó sẽ làm cho sự hiệp nhất và hiểu biết giữa các quốc gia được gia tăng; đây là nền tảng sự tiến bộ đích thực của con người.

Cam kết và cống hiến của các bạn có thể thức tỉnh những ai có thiện chí xây dựng một thế giới mới và tốt đẹp theo tình thần của tình huynh đệ, công bằng và hòa bình. Xin Chúa chúc lành cho tất cả những ai đang thực hiện con đường này. (CSR_6838_2019)

Nguồn: Vatican News

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top