ĐTC gửi sứ điệp tới 5.600 nhà truyền thông Công giáo Brazil

ĐTC gửi sứ điệp tới 5.600 nhà truyền thông Công giáo Brazil

ĐTC gửi sứ điệp tới 5.600 nhà truyền thông Công giáo Brazil

Đức Thánh Cha khuyến khích các nhà truyền thông Công giáo Brazil trở thành công cụ hòa giải và hiệp nhất, trong một đất nước đang gặp khó khăn do đại dịch và chia rẽ.

Trong hai ngày 23 và 24/7, Hội đồng Giám mục Brazil tổ chức cuộc gặp gỡ dành cho 5.600 nhà truyền thông Công giáo, với chủ đề “Vì một truyền thông toàn diện: con người trong các hệ sinh thái mới”.

Nhân dịp này, Đức Thánh Cha gửi đến cuộc gặp gỡ một sứ điệp do Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh ký. Trong sứ điệp, đi từ thực trạng xã hội Brazil với những khủng hoảng và chia rẽ, Đức Thánh Cha khuyến khích các nhà truyền thông Công giáo: “Hơn bao giờ hết, ngày nay sứ vụ của Giáo hội tại Brazil là trở thành công cụ của sự hòa giải, hiệp nhất. Gạt bỏ những chia rẽ và bất đồng sang một bên”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng, các nhà truyền thông Công giáo phải đi đầu trong việc thúc đẩy một truyền thông xây dựng cầu nối, tìm kiếm đối thoại và vượt qua những mâu thuẫn ý thức hệ. Sau cùng, ngài mời gọi mọi người trở thành dấu hiệu của hy vọng và tình liên đới trong xã hội Brazil.

Cuộc gặp gỡ của các nhà truyền thông Công giáo được chia thành sáu phần, bao gồm hội thảo, thuyết trình và suy tư về các đề tài: tương quan giữa đời sống thực tế và thế giới kỹ thuật số và những thách đố của nó đối với Giáo hội Brazil, truyền thông hoà bình trong thời đại nhiều tin giả, ảnh hưởng của phương tiện truyền thông mới trong xã hội và Giáo hội, những thách đố của bối cảnh truyền thông mới cho các cộng đoàn Giáo hội theo thông điệp Fratelli tutti và các chiến lược đổi mới truyền thông Công giáo trong thời hậu đại dịch. Các phiên họp cũng nhắc lại tầm quan trọng của chất lượng truyền thông đối với sứ vụ của Giáo hội Brazil (Sir. 26/72021/ CSR_5216_2021)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top