ĐHY Parolin: Có thể có một cuộc gặp gỡ giữa ĐHY Zuppi và Thượng Phụ Kirill

ĐHY Parolin: Có thể có một cuộc gặp gỡ giữa ĐHY Zuppi và Thượng Phụ Kirill

ĐHY Parolin: Có thể có một cuộc gặp gỡ giữa ĐHY Zuppi và Thượng Phụ Kirill

Trước hết, Đức Hồng Y Parolin cho biết sau cuộc gặp gỡ của Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý với Tổng thống Ucraina, giờ đây mọi việc sẽ được trình lên Đức Thánh Cha và các vị hữu trách sẽ cùng suy nghĩ về những việc cần làm tiếp theo.

Quốc vụ khanh Toà Thánh nhận định rằng sứ vụ của Đức Hồng Y Zuppi “đã diễn ra rất tốt”. Đó là cơ hội để đào sâu các khái niệm mà tổng thống Zelensky đã bày tỏ với Đức Thánh Cha, bao gồm kế hoạch hòa bình mà Ucraina muốn nhận được sự đồng thuận rộng rãi từ cộng đồng quốc tế. Đức Hồng Y Parolin giải thích rằng Tòa Thánh chắc chắn có thể tham gia vào kế hoạch này, nhưng hiện nay Vatican đang xem xét cách thức tiến hành, đặc biệt liên quan đến các khía cạnh nhân đạo.

Đức Hồng Y cũng trả lời câu hỏi về một cuộc gặp có thể diễn ra giữa Đức Hồng Y Zuppi và Đức Thượng phụ Kirill của Moscow: “Chúng tôi chưa nói về chuyến thăm Moscow, trước tiên chúng tôi phải thông báo cho Đức Thánh Cha, xem những hướng dẫn của ngài là gì. Nhưng tôi tin rằng sẽ không gặp khó khăn gì khi gặp Đức Thượng phụ Kirill”.

Về tình trạng trẻ em bị đưa sang Nga, Quốc vụ khanh Toà Thánh nhấn mạnh rằng đó là một “vấn đề rất tế nhị”. Bởi vì không dễ tìm cách thức thực hiện. Nhưng Toà Thánh vẫn đang tiếp tục làm việc.

Trong cuộc phỏng vấn, phóng viên cũng đề cập đến sức khỏe của Đức Thánh Cha, Quốc vụ khanh Toà Thánh cho biết: “Ca mổ diễn ra tốt đẹp, mọi sự tiến triển tích cực và Đức Thánh Cha đã bày tỏ mong muốn tiếp tục công việc. Đây là một dấu hiệu tốt”.

Sau cùng, trở lại với cuộc gặp gỡ của những người nhận giải Nobel Hòa bình trong khuôn khổ sự kiện “Không đơn độc”, Đức Hồng y Parolin tuyên bố rằng đó là một “cam kết của tất cả mọi người để làm việc theo nghĩa tình huynh đệ nhân loại”. Ngài nói thêm, ý nghĩa của ngày này là “có một sự dấn thân cụ thể để vượt qua các xung đột nhờ con đường vĩ đại này mà Đức Thánh Cha đã chỉ ra cho chúng ta trong Thông điệp Fratelli tutti: đó là tình huynh đệ” .

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top