Đại Quận Công Henri, và bốn chương trình nhân đạo nhận giải Hồng y Nguyễn Văn Thuận

Đại Quận Công Henri, và bốn chương trình nhân đạo nhận giải Hồng y Nguyễn Văn Thuận

Hội đồng Công lý và Hòa bình nhìn nhận những người bảo vệ phẩm giá con người

Zenit - Vatican, ngày 17.9.2009, Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình trao giải thưởng Hồng y Nguyễn Văn Thuận cho Đại Quận công của Công quốc Luxembourg và bốn chương trình nhân đạo.

Hội Thánh Matthêu của Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình đã có buổi lễ trao giải vào thứ ngày thứ tư tại Rôma.

Các giải được trao trong tinh thần Người Tôi tớ Thiên Chúa, Đức Cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, và ghi nhận những cá nhân hay tổ chức đã cống hiến cho việc bảo vệ sự sống cũng như khích lệ những người hy sinh cuộc đời họ cho những đề án có giá trị xã hội lớn lao của nhân loại.

+ Đại Quận công Henri, Luxembourg

Giải thưởng nhìn nhận Henri I, Đại Quận công của Công quốc Luxembourg.

Quận công và vợ ông, Maria Têrêsa Mestre, đã lập nên một tổ chức với mục đích chính là giúp đỡ con người.

Quận công Henri I cũng là một thành viên tích cực của Hội Tư vấn được tài trợ bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để ngăn chặn việc sử dụng thuốc phiện trong giới trẻ.

Theo Đức Hồng y Renato Martino, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình, vị Quận công xứng đáng nhận giải Hồng y Nguyễn Văn Thuận vì “sự cống hiến của ông trong việc bảo vệ quyền con người, quyền được sống và tự do tôn giáo.”

Hơn nữa, ông là “cha của một gia đình hạnh phúc với năm người con. Mục đích của giải thưởng là để ghi nhận những người sống theo niềm tin của mình.”

Đức Hồng y Martinô ca ngợi sự quyết định dũng cảm và niềm tin mạnh mẽ của Quận công để chống lại luật “An tử” đã được Nghị viện Luxembourg thông qua năm ngoái.

+ Tình Tương trợ

Giải Tương trợ và Phát triển Nguyễn Văn Thuận là giải được trao cho những viện, tổ chức và hiệp hội, đã được thành lập ở Ý, Colombia, Thái Lan và Pháp:

Hội Comis được Đức Ông Andrea Vece thành lập tại giáo xứ Đức Mẹ Fatima ở Salerno, Ý. Hội này được lập ra để truyền bá Tin Mừng cho những lương dân bằng cách lập nên những giáo xứ. Từ khi được thành lập vào năm 1989, Hội đã xây dựng được tám xứ đạo ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Hội cũng đề ra những dự án phát triển về nông nghiệp hoặc chăn nuôi.

Đề án WINGS, một phần của Hội Những Con đường Tự do, được lập nên ở Tổng giáo phận Bogota, thuộc Colombia năm 1997. Hội xây dựng một trung tâm quốc gia để truyền giáo cho những tù nhân và cựu tù nhân cũng như gia đình của họ. Hội luôn đề cao phẩm giá con người, công lý và sự phát triển toàn diện.

Một Hội khác đã nhận giải là “Trung tâm Phát triển Kỹ năng cho Người Khiếm thị ” tại Pakkred, Nonto Haburi, Thái Lan. Cứ hai năm một lần, Hội này mở khóa học cho những người khiếm thị để củng cố và phát triển những kỹ năng khác, giúp họ có thể hội nhập vào xã hội.

Cuối cùng, Hiệp hội Le Rocher, được thành lập bởi Cyril Tisserand, một thành viên của Cộng đồng Emmanuel. Ông hoạt động để thi hành những dự án giáo dục và xã hội trong những khu nghèo ở các thành phố lân cận của Pháp. Hội nhằm vào việc hỗ trợ và truyền giáo cho dân nhập cư qua những tình nguyện viên sống trong khu vực ở đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top