Đại hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu 'FABC 50'

Đại hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu 'FABC 50'

Đại hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu 'FABC 50'

TGPSG -- Đại hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu 'FABC 50’ sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 30.10.2022 tại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận Bangkok, Baan Phu Waan, Thái Lan.

Đại hội được tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Liên HĐGM Á châu. Đức Giáo hoàng Phaolô VI đã thành lập Liên HĐGM Á châu vào năm 1970 tại Manila. Việc mừng kỷ niệm 50 năm này lẽ ra đã được cử hành vào năm 2020, nhưng phải bị hoãn lại cho đến tháng 10 năm nay do đại dịch Covid-19.

Với chủ đề của Đại hội là “FABC 50: Các dân tộc Á châu đi cùng nhau…  và đi lối khác mà về xứ mình” (Mt 2,12), Đại hội sẽ trao đổi và suy ngẫm về những thực tại và những thách đố đang nổi lên tại Giáo hội ở Á châu.

Giáo hội tại đây đang phải đối mặt với những thực tại và những thách đố tái xuất hiện và mới xuất hiện từ bên ngoài - trong hoàn cảnh xã hội tại địa phương, cũng như những thực tại và những thách đố đang nổi lên trong chính nội bộ của Giáo hội, khi Giáo hội tại Á châu đang là ‘các xứ truyền giáo’ chuyển mình trở thành ‘Giáo hội thừa sai’ (fabc.org).

Vi Hữu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top