Cựu học viên Don Bosco khoá 1967: Kỷ niệm 50 năm nhập dòng

Cựu học viên Don Bosco khoá 1967: Kỷ niệm 50 năm nhập dòng

WGPSG -- “Là con cái của Thánh Don Bosco, dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, mỗi người đều được mời gọi sống tinh thần Don Bosco trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và nền giáo dục Don Bosco cho giới trẻ”, cha Giuse Nguyễn Văn Quang - Giám tỉnh Dòng Don Bosco Việt Nam - đã nói như thế trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 50 năm nhập dòng của anh em cựu học viên Don Bosco khoá 1967 (Trạm Hành, Thủ Đức, Gò Vấp), được tổ chức vào lúc 09g00 ngày 11.7.2017 tại nhà nguyện thuộc cộng thể Don Bosco Bến Cát.

Thánh lễ tạ ơn do cha Giám tỉnh Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha Bề trên, cha Giám đốc cộng thể Don Bosco Bết Cát và quý cha cùng lớp.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 50 anh em và gia đình, cùng trên 20 cháu thuộc gia đình Tê-Phan, do anh Piô Hoàng Văn Bình (anh em cùng lớp 1967) thành lập và đang nuôi nấng.

Trước Thánh lễ, cha Giám tỉnh ngỏ lời: “Trong ngày hội ngộ này, chúng ta hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Thánh Don Bosco vì ngài không chỉ đào tạo các linh mục, sư huynh nhưng còn đó bao con người đã và đang dấn thân phục vụ giáo xứ, Giáo hội, xã hội trong nhiều lãnh vực khác nhau. Đó chính là hoa trái của Thánh Don Bosco sau 50 năm”.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha Giám tỉnh bộc bạch: “50 năm nhìn lại, ký ức quá khứ cứ ùa về khi gặp lại nhau, và hôm nay mọi người đang sống trong bầu khí gia đình của Thánh Don Bosco. Vì thế, là con cái của Thánh Don Bosco, dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, mỗi người đều được mời gọi sống tinh thần Don Bosco trong sứ vụ loan báo Tin Mừng và nền giáo dục Don Bosco cho giới trẻ. Do đó, anh em hãy tiếp tục trao ban những gì mình đã đón nhận cho người khác, để nền giáo dục của Thánh Don Bosco được tiếp tục lưu truyền đến các thế hệ mai sau”.

Thánh lễ kết thúc 10g00. Sau khi chụp hình lưu niệm, quý Bề trên, quý cha và mọi người đã có buổi giao lưu tại sảnh của cộng thể.

Thay mặt anh em, anh Phêrô Cao Minh Chính bày tỏ tâm tình tri ân quý Bề trên, quý cha và quý thầy đã tạo điều kiện, hướng dẫn, giáo dục anh em suốt thời niên thiếu và trưởng thành trong gia đình Saliêdiêng Don Bosco, để ngày nay, dù đi đâu, làm gì, tinh thần Thánh Don Bosco mãi mãi được anh em vận dụng trong đời sống gia đình, giáo xứ, môi trường làm việc, Giáo hội và xã hội.

Hàn huyên tâm sự, nhiều anh em lần đầu gặp lại nhau từ sau ngày đất nước thống nhất, có thể nhớ mặt nhưng không nhớ tên... và vỡ oà niềm hạnh phúc khi nhắc cho nhau nghe bao kỷ niệm thời niên thiếu. Ngày nay, có người là linh mục, người sống đời giáo dân; đặc biệt có anh em dấn thân chăm lo cho các thiếu nhi bị bệnh bại não, nghèo khổ... (anh Piô Hoàng Văn Bình), nhưng tất cả không thể quên những năm tháng được trui rèn trong nhà dòng Don Bosco thân yêu.

Phát biểu trong buổi họp mặt, cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB - Giám đốc cộng thể Don Bosco Bến Cát - nhắn nhủ: “Quá khứ rồi sẽ qua đi, xin mãi giữ lại những kỷ niệm đẹp và tình yêu của Chúa dành cho mình khi sống dưới mái trường Don Bosco, để tiếp tục trao ban tình yêu của Chúa đến mọi gia đình, Giáo hội và xã hội”.

Sau bữa cơm trưa, anh em đã tạm biệt quý Bề trên, quý cha, quý thầy và ra về lúc 13g30, để ngày hôm sau, 12.7.2017, anh em tiếp tục đến thăm một số anh em đang thực thi công tác mục vụ tại Cộng thể Don Bosco Tân Cang và giáo xứ Tân Cang.

Cha Phêrô Phạm Văn Chính, SDB - linh mục cùng lớp 1967 - cho biết: “Lớp 1967 (Trạm Hành - Thủ Đức - Gò Vấp) hiện có 14 linh mục, gồm 6 linh mục thuộc dòng Don Bosco, 8 linh mục triều, tu hội hoặc dòng khác ở trong và ngoài nước”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top