Cử hành Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 45

Cử hành Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 45

 

 

 

 

 

 

 

  

Tổng Giáo phận TP.HCM
              Ban Mục vụ Truyền Thông

 

THÔNG BÁO
V/v Cử hành Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 45

Vào thứ bảy 4-6-2011,  tại Hội trường GB. Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM, Ban Mục vụ Truyền Thông TGP.TPHCM sẽ tổ chức cử hành Ngày Thế giới truyền thông xã hội (TGTTXH) lần thứ 45. Ngày TGTTXH đã được Công đồng chung Vatican II (Sắc lệnh Inter Mirifica, 1963, số 18) thiết lập và nhắc nhở phải cử hành hằng năm tại các giáo phận trên toàn thế giới.

Buổi cử hành Ngày TGTTXH của Giáo phận sẽ diễn ra từ 07g30 đến 12g30 với nội dung chính yếu gồm ba phần: Thuyết trình, Nhìn lại quá khứ & Hướng về tương lai, và Giao lưu.  

Trong phần thuyết trình, ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Chủ tịch Uỷ Ban Mục vụ Truyền Thông thuộc HĐGMVN – sẽ trình bày về Sứ điệp Ngày TGTTXH thứ 45. Sau đó là phần chia sẻ kinh nghiệm mục vụ truyền thông (MVTT) của ba đại diện linh mục, tu sĩ và giáo dân.

Trong phần “Nhìn lại quá khứ & Hướng về tương lai”, cử toạ sẽ xem video clip diễn tả những hoạt động MVTT của giáo phận khởi đi từ Ngày TGTTXH năm 2010 đến nay. Sẽ có những giải thưởng cho những tập thể và cá nhân xuất sắc trong lãnh vực MVTT trong năm qua, đồng thời có phần diễn tả niềm tri ân đến các ân nhân. Sau đó là Huấn dụ của ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn từ đó định hướng những sinh hoạt MVTT trong năm tới theo tinh thần của Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa Việt Nam.

Trong phần Giao lưu, tại bữa tiệc buffet ngoài sảnh đường, các linh mục tu sĩ, các liên nhóm hạt MVTT, các lớp học MVTT và quý khách sẽ gặp gỡ, giao lưu, chụp hình lưu niệm… Sẽ có bốc thăm may mắn, và quà tặng gửi đến các khách mời tham dự.

Xen kẽ ba phần chính trên là các tiết mục văn nghệ và ảo thuật.

Ngoài ra còn có phần cử hành Lời Chúa lúc khai mạc và mừng Lễ Chúa Thăng Thiên, Bổn mạng Gia đình Mục vụ Truyền Thông Sài Gòn.

Ban MVTT TGP.TPHCM kính báo

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top