Covid 19: Truyền thông tập huấn, hành hương và dã ngoại

Covid 19: Truyền thông tập huấn, hành hương và dã ngoại

Covid 19: Truyền thông tập huấn, hành hương và dã ngoại

WGPSG -- Theo thông lệ, hằng năm Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) TGP Sài Gòn vẫn thường tổ chức cho các thành viên MVTT các sinh hoạt: tập huấn Hè, hành hương và dã ngoại vui vẻ để hiệp thông với nhau nhiều hơn.

Buồn một nỗi đại dịch Covid đã lan rộng khắp nơi nên không thể tổ chức đúng ngày tháng như đã dự định.

Cuối cùng thì nhóm Tổ Chức Sự Kiện của Ban MVTT cũng đã cố gắng tìm ra được một thời điểm - cho dù là hạn hẹp - và đề nghị Cha Trưởng Ban MVTT tổ chức Tập huấn thường niên cho Ban Thường vụ tại Trung tâm Mục vụ TGP (TTMV) vào những ngày gần cuối năm, cụ thể là vào sáng và chiều ngày 21.11.2020; sau đó tổ chức hành hương Đức Mẹ Tà Pao và dã ngoại ở Mũi Né cho những ai có thể thu xếp tham gia được vào chiều 21 đến hết ngày 22.11.2020.

Biết rằng sẽ có nhiều người không tham dự được vì phải ở nhà mừng lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng của nhiều tập thể Công Giáo, nhưng vì không còn dịp nào khác nữa để có thể tổ chức tập huấn, hành hương và dã ngoại truyền thông cho năm nay, nên chương trình vẫn được Cha Trưởng ban chấp thuận cho tiến hành, với hy vọng men hiệp thông vẫn sẽ được khơi dậy nhờ những người có thể tham dự…

Tập huấn ngày 21.11.2020

Sau khi ăn sáng rồi tham gia Tập huấn vào lúc 8g30 đến 11g30, các thành viên của Ban Thường vụ MVTT đã dùng cơm trưa, nghỉ trưa và tiếp tục sinh hoạt tập huấn từ lúc 14g đến 16g30.

Sau đó, một số người phải ra về vì bận việc phục vụ giáo xứ. Số người còn lại, kết hợp với một số thành viên và học viên mới đến vào buổi chiều, cùng nhau lên đường hành hương trên hai chiếc xe: Một chiếc xe khởi hành từ TTMV và một chiếc khác khởi hành từ Thủ Đức.

Hành hương chiều tối 21.11.2020

Trên chiếc xe khởi hành từ TTMV, đoàn hành hương dâng lời nguyện cầu, xin cho chuyến đi được tốt đẹp, xin cho anh chị em ở nhà mừng lễ Chuá Kitô Vua cách sốt sắng, cầu cho mọi thành viên MVTT được an mạnh và cầu xin với nhiều ý nguyện khác nữa.

Xe đi trong nắng chiều, rồi mặt trời lặn dần lúc nào không hay, nhưng không khí trên xe càng lúc càng ấm áp. Anh tài xế và mọi người - không ai thấy bị ru ngủ bởi bóng đêm, mà càng lúc càng thấy phấn khởi hơn, thích thú hơn, vì học viên Truyền Thông Tổng Quan (TTTQ) khóa 12 đã mang theo một “dàn karaoke mini” làm mọi người rất phấn chấn… Càng đi gần về phía Mẹ Tà Pao, hai bên đường càng vắng vẻ, âm u, rừng rú… Ai cũng mở to mắt cùng với người tài xế đi đêm. Bỗng dưng, cả xe lặng đi vì một giọng ca không thua gì các ca sĩ nổi danh vang lên. Tiếng hát thật ngọt, người khó tính mấy cũng phải vỗ tay khen ngợi - đó là tiếng hát của một học viên TTTQ khóa 12. Sau đó, mọi người cùng hát chung, hoặc thay phiên nhau hát những bài ca đi vào lòng người. Rồi mọi người tập hát thánh ca chung với nhau thật linh thiêng và ấm tình…

Cả xe bừng tỉnh khi thấy ánh sáng Mẹ Tà Pao đã lấp ló trong màn đêm. Và nơi đó đang có những nữ tu thân quen ân cần chờ đón, đưa đoàn hành hương tiến vào linh địa của Mẹ.

Một Thánh lễ trang trọng sốt sắng đã được cử hành lúc 20g để mừng Chúa Kitô Vua Vũ Trụ ngay tại linh đài của Mẹ Tà Pao với những giọng ca linh thánh tuyệt vời. Cả đoàn thấy ấm lòng bên Mẹ, dâng lên Mẹ tất cả những lời nguyện xin cho bản thân, gia đình, bạn hữu, cho quê hương đất nước và toàn thế giới...

Sau Thánh lễ là niềm vui đón tiếp của các nữ tu quen thân với Truyền Thông TGP. Một nơi ăn uống, nghỉ ngơi rộng rãi như tấm lòng của các sơ vẫn thường đón ban Truyền Thông mỗi khi ghé thăm Nhà Dòng.

Dã ngoại ngày 22.11.2020

Vì muốn đón bình minh ở “Đồi Hồng”, 3g sáng, tài xế đã cho xe lăn bánh về phía Hòn Rơm, Mũi Né. Tại “Đồi Hồng”, mọi người ngơ ngẩn chiêm ngắm cảnh mặt trời từ từ mọc lên trên biển, tỏa ánh sáng dịu dàng trên những lượn cát đẹp mê hồn. Mọi người đua nhau chụp hình, ghi lại những nét đẹp hiếm có của thiên nhiên.

Lúc 7g, đoàn về ăn buffet sáng ở resort Hòn Rơm II, tắm biển, nghỉ ngơi, trò chuyện, trao đổi, ca hát, thư giãn và dùng cơm trưa cũng tại resort này trước khi lên đường về lại Sài Gòn.

Trên đường về, cuộc thi “Đố vui” trên xe - với phần thưởng “dưới 1 tỷ” (giá trị phần thưởng rất nhỏ, chỉ khoảng 200.00đ thôi, cũng được coi là dưới một tỷ!) - đã đưa ra nhiều thách đố, và hai bên xe - làm thành hai đội thi đua - cùng tham gia rất tích cực nhưng không phân thắng bại. Ban Tổ chức phải đưa ra câu hỏi: “Ban Truyền Thông TGP mừng sinh nhật vào ngày nào? Ngày này có ý nghĩa gì? Lớp Truyền Thông Tổng Quan năm 2020 là khóa thứ bao nhiêu?”

Không ai trả lời trọn vẹn được câu hỏi này, nên phải cầu cứu Cha Trưởng ban. Cha bảo hãy mở trên mạng phần “Kỷ Yếu” của blog Ánh Sáng Dịu Êm sẽ có câu trả lời. Và nhớ cho kỹ câu hỏi này, có thể gặp lại trong những chuyến đi sau.

Sau khi các bạn có điện thoại 3G trả lời được câu hỏi, 2 món quà “dưới 1 tỷ” của Ban Tổ chức đã được chia ra cho cả xe cùng thưởng thức, kết thúc một cuộc đố vui đầy tiếng cười.

Cũng trên đường về, còn món Cơm Niêu ở  Dầu Giây, nhưng vì sợ chiều Chúa nhật hay gặp nạn kẹt xe, mọi người xin Cha Trưởng ban cho về sớm, không ghé Cơm Niêu.

Cha Trưởng ban đã mời cả xe cùng hiệp ý với Cha suy niệm và cầu nguyện với các mầu nhiệm Mân Côi Vui-Sáng-Thương-Mừng để cùng Mẹ Maria chiêm ngắm toàn bộ cuộc đời của Chúa Giêsu và nhờ Mẹ cầu xin cùng Chúa ban cho các thành viên MVTT những ơn cần thiết.

Sau những lời cầu nguyện tha thiết, cả xe lại vang lên những lời hát thật vui tươi và những lời cám ơn nhau thật thắm thiết.

Kết thúc chuyến đi, dù có kẹt xe trong một khoảng thời gian trên đường cao tốc, xe cũng đã về đến TTMV Sài Gòn đúng 19g30. Mọi người cùng hát bài chia tay và ra về trong niềm vui vẻ thân tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top