Cầu nguyện Lần hạt toàn cầu khởi đi từ Paray-le-Monial

Cầu nguyện Lần hạt toàn cầu khởi đi từ Paray-le-Monial

Và trên Đài Phát thanh Espérance vào ngày thứ năm 19/08

WGPSG/ZENIT -- Rôma, Thứ ba 17-08-2010 -- Cầu nguyện bằng việc lần hạt toàn cầu sẽ được tổ chức khởi đi từ thành phố Sacré-Cœur, Paray-le-Monial, vào lúc 15giờ GMT ngày 19-08-2010. Việc lần chuỗi này sẽ được phát thanh trực tiếp trên đài Radio Espérance.

Thành phố Paray-le-Monial được biết đến vào thế kỷ XVII, nhờ những mạc khải của Thánh Tâm Chúa Giêsu cho thánh nữ Magarita- AlaCoque, nữ tu dòng Đức Bà Thăm Viếng, một dòng tu sáng lập bởi thánh Jeanne Françoise de Chantal và đang mừng kỷ niệm 400 thành lập trong năm nay.

Hàng vạn người thuộc 50 quốc gia của năm châu sẽ tham gia vào giờ kinh nầy, cùng một thời điểm, cho dù họ ở bất cứ nơi đâu.

Sáng kiến nầy sẽ kéo dài trong suốt “Đại hội Đức Mẹ quốc tế (Festival Marial Iinternational)” (18-22/08), giúp cho mọi người chiêm ngắm các mầu nhiệm Sự Sáng cùa đời sống của Chúa Giêsu, từ sáng kiến của ông Francois Le Bailly.

“Tràng chuỗi của năm lục địa” nầy đã tạo nên sự mới lạ cho Đại hội năm 2009. Nó qui tụ những người thuộc 40 xứ sở và hơn 50.000 người trên các làn sóng phát thanh bằng 10 ngôn ngữ."

Năm nay, việc lần chuỗi nhằm khám phá lại ơn gọi của Nước Pháp, trưởng nữ của Giáo Hội, là ơn gọi cầu nguyện cho Giáo Hội và toàn thế giới.

Mọi người có thể tham gia vào việc cầu nguyện bằng lần hạt này, được truyền thanh trên đài phát thanh Espérance (cũng như trên vệ tinh Worldspace tại châu Âu và Tây Phi và trên Internet), cũng như trên mạng lưới toàn cầu của 40 đài phát thanh Radio Maria. Mọi người có thể đăng ký tham gia trên mạng Đại hội Đức Mẹ (Festival marial).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top