Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn hỗ trợ học phí cho các học sinh

Caritas Tổng Giáo Phận Sài Gòn hỗ trợ học phí cho các học sinh

WGPSG -- Ngày 10/12/2011, tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, khoảng 200 em học sinh thuộc gia đình di dân và hoàn cảnh khó khăn của 19 giáo xứ, trong 08 giáo hạt, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được 2 tháng tiền hỗ trợ học phí thuộc Dự án Hỗ Trợ Học Phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn do Caritas TGP tài trợ kinh phí.

Dự án này nhằm giúp cho các em bớt những nỗi lo về kinh tế, khuyến khích các em đến trường dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất của gia đình, góp phần nâng cao hiệu quả và phấn khởi hơn trong công tác học tập.

Sự hỗ trợ này là điều khích lệ và nâng đỡ cho: 100 em cấp I ; 50 em cấp II ; 48 em cấp III. Mỗi em ở cấp I sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/1tháng; Cấp II: 150.000 đồng/1tháng; Cấp III: 200.000 đồng/1tháng. Chương trình được thực hiện trong 10 tháng của năm học 2011 – 2012, bắt đầu từ tháng 12 năm 2011.

Đến tham dự và phát học phí cho các em có linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng (Trưởng ban Caritas TGP), quý cha, quý xơ và quý vị cộng tác với ban Caritas TGP. Các em học sinh và phụ huynh đến từ các giáo xứ Bình minh, Bình Xuyên, Bình Sơn, Long Thạnh Mỹ, Công Thành, Long Đại, Ninh Phát, Bình Thuận, Nhân Hoà, Hy Vọng, Bà Điểm, Bình Thọ, Châu Bình, Giáo điểm truyền giáo Doi Lầu, An Thới Đông, Hoàng Mai, An Nhơn, Phú Nhuận, Lạc Quang.

Xa nhất phải kể đến các em học sinh và phụ huynh đến từ xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, thế mà ngay từ 13 giờ đã có mặt tại sân Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn.

Mặc dầu là trời trưa nắng nóng, em nào cũng phấn khởi, rạng rỡ, phụ huynh thì vui tươi.

Được biết, hôm nay là ngày đầu tiên triển khai dự án trao học phí cho các em. Các em được hỗ trợ học phí tháng 12/2011 và tháng 01/2012.

Từ tháng 02/2012, văn phòng sẽ trực tiếp xuống tận giáo xứ hoặc gia đình với sự hướng dẫn của vị đại diện Caritas giáo xứ, hoặc sẽ trao cho các em qua vị đại diện Caritas giáo xứ tại văn phòng Caritas Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top