Các tín hữu được mời gọi ngày 28/7 cùng cầu nguyện cho hoà bình ở Sudan

Các tín hữu được mời gọi ngày 28/7 cùng cầu nguyện cho hoà bình ở Sudan

Các tín hữu được mời gọi ngày 28/7 cùng cầu nguyện cho hoà bình ở Sudan

Trong một thông cáo, Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) cho biết với chủ đề ngày cầu nguyện “Tình thương và tình liên đới”, các vị lãnh đạo Giáo hội muốn cộng đồng quốc tế tiếp tục quan tâm đến quốc gia châu Phi này, và để tái khởi động con đường đưa đến hoà bình.

Theo Hội đồng, sau mọi nỗ lực hướng đến lệnh ngừng bắn đều thất bại, cần phải tiếp tục tố cáo những đau khổ của người dân Sudan bắt đầu từ tháng Tư. Cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm đã khiến nhiều người tìm lối thoát phải bỏ chạy, với số người tị nạn tăng theo cấp số nhân trong những tuần gần đây, trong khi điều kiện bi thảm của những người đã sống trong trại tạm thời ngày càng trở nên tồi tệ, như các Giáo hội và các tổ chức quốc tế đã tố cáo.

Các Giáo hội mời gọi các Kitô hữu vào thứ Sáu 28/7 cầu nguyện theo hình thức trực tuyến hoặc dành thời gian cầu nguyện cách đặc biệt, xin Chúa giúp tìm ra một giải pháp, không phải tạm thời cho những căng thẳng gây đổ máu ở khu vực trong những thập kỷ gần đây.

Với việc tổ chức thời điểm cầu nguyện này, Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới cũng muốn đáp ứng yêu cầu của Hội đồng các Giáo hội Kitô Sudan và các lãnh đạo tôn giáo của quốc gia châu Phi, nhắc lại cách các Kitô hữu phải đóng vai trò tích cực trong việc kiến tạo hòa bình. Về khía cạnh này, đặc biệt trong những năm gần đây, các sáng kiến đại kết đã được nhân rộng, qua đó vai trò của các Kitô hữu trong việc thúc đẩy việc hòa giải ký ức đã được khẳng định. Khi nghĩ đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, điều này ngày càng cần thiết hơn ở Sudan.

Trong lúc chuẩn bị kinh nguyện, lãnh đạo các Giáo hội đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan đại kết và các Giáo hội Kitô địa phương và quốc tế. Các vị quan tâm đến sự cần thiết chia sẻ kinh nghiệm đau khổ và hy vọng làm sinh động Hội đồng các Giáo hội Kitô ở Sudan. Và thực hiện những điều này dựa trên Lời Chúa, như một nguồn đặc ân để xây dựng hòa bình, cùng tạ ơn Chúa cho tất cả những người tiếp tục làm việc trong nước, và phó thác bản thân, ở nơi dường như không có tương lai, cho sức mạnh của Thánh Thần để vượt qua nỗi sợ hãi và những lợi ích ngăn cản sống hòa bình.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top