Buổi ra mắt tập thơ: “Rợp Bóng Mây Trời”

Buổi ra mắt tập thơ: “Rợp Bóng Mây Trời”

WGPSG -- “Buổi ra mắt tập thơ không phải là để được nổi tiếng, mà để Lòng Thương Xót của Chúa chạm đến trái tim của thi sĩ, chạm đến trái tim của  từng người một trong chúng ta”.

Cha FX Bảo Lộc đã chia sẻ như thế trong buổi ra mắt tập thơ “Rợp Bóng Mây Trời” (RBMT) của Câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ (ĐXT) Sài Gòn, diễn ra vào lúc 15g00 thứ Bảy, ngày 30.09.2017, tại hội trường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn. Buổi ra mắt tập thơ được tổ chức nhân dịp mừng Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng CLB-ĐXT-SG.

Hiện diện chung chia niềm vui với CLB-ĐXT có linh mục (Lm) FX Bảo Lộc - linh hướng CLB-ĐXT, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Truyền Thông TGP Sài Gòn,  các thành viên CLB-ĐXT và những người yêu thơ.

Vào đúng 15g00, Lm FX Bảo Lộc đã khai mạc và giới thiệu tập thơ.

Tiếp đó là phần giới thiệu tổng quát về tập thơ: “RBMT” gồm 2 phần: Khai mở phút Linh thiêng và Hiệp ca Lòng Thương Xót. Với phần minh họa các tác phẩm trong thi tập, qua phần trình bày của thi sĩ An Thiện Minh, dung nhan LTX của Thiên Chúa đã luôn “rợp bóng” trên trần thế và trong từng khoảnh khắc của cuộc đời mỗi người.
Tiếp đó là phần chia sẻ trải nghiệm của một số tác giả trong thi tập: Đan sĩ Mai An Thông, Thi sĩ Hoàng Công Nga. Riêng Thi sĩ Kim Hải Phạm Thị bị tai nạn, đang nằm viện đã không đến được nhưng cô đã nhờ người bạn thân là thi sĩ Thy Hoa nói giùm những tâm tư muốn gởi gắm đến Cha Linh hướng và ĐTX Sài Gòn.

 Xen kẽ giữa những chia sẻ là những vần thơ trích trong thi tập được giới thiệu đến khán thính giả một cách nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, qua phần ngâm thơ của Cô Ngọc Anh.

Chương trình được tiếp diễn với phần phát biểu của bác Trưởng CLB - ĐXT - SG và góp ý của một số vị khách mời.

Theo nhận định chung của quý vị khách mời thì buổi lễ ra mắt tập thơ chiều nay đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc và đem đến những lợi ích tâm linh cho người tham dự. Đặc biệt, tập thơ “RBMT” có thể đánh thức những bước chân lạc lối quay về và làm cho những trái tim chai đá  trở nên mềm mại, đáng yêu hơn nhờ được đụng chạm đến chính LTX của Thiên Chúa. Và đó là tác động của Chúa Thánh Thần…

Cuối cùng, Lm Linh hướng ĐXT đã tâm sự với tham dự viên: “Buổi ra mắt tập thơ “RBMT” không phải để được nổi tiếng, mà để Lòng Thương Xót của Chúa chạm đến trái tim của thi sĩ, chạm đến trái tim của từng người một trong chúng ta”.

Top