Bổn mạng Gia đình MVTT Sài-Định-Nhuận năm 2013

Bổn mạng Gia đình MVTT Sài-Định-Nhuận năm 2013

WGPSG -- Để mừng lễ Thánh Matthêu, Bổn mạng của mình, Gia đình Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Sài-Định-Nhuận đã đến sinh hoạt giao lưu và dâng Thánh lễ vào sáng thứ Bảy ngày 21.09.2013 tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (giáo xứ Vườn Xoài).

Chung vui với Gia đình MVTT Sài-Định-Nhuận có linh mục Trưởng ban MVTT TGP, hai linh mục đồng hành MVTT của hai giáo hạt Tân Định và Sài Gòn - Chợ Quán, một số linh mục và tu sĩ của các hội dòng, cùng với đại diện gia đình MVTT của các giáo hạt khác trong TGP.

Khởi đầu phần sinh hoạt ở hội trường lầu 1, ba nhóm MVTT nhìn lại những sinh hoạt MVTT trong năm qua để tạ ơn Chúa và hướng về tương lai:

- Gia đình MVTT hạt Sài Gòn được thành lập ngày 22.05.2011, tuyên hứa tại giáo xứ Chợ Đũi với 15 người. Đến tháng 5-2012 thì sáp nhập với MVTT hạt Chợ Quán. Hướng phấn đấu: 100% thành viên đang sinh hoạt sẽ có nhật tác và nguyệt tác trong quý 4.2013 này.

- Gia đình MVTT hạt Tân Định ra mắt ngày 09.10.2010 với 7 thành viên tuyên hứa. Hiện nay, có khoảng 20 người của 7/11 giáo xứ trong giáo hạt tham gia sinh hoạt thường xuyên. Hằng tháng đều có họp linh đạo MVTT. Kế hoạch: mời gọi thêm giáo dân - từ các giáo xứ chưa có thành viên - đi học MVTT.

- Gia đình MVTT hạt Phú Nhuận thành lập từ tháng 05.2013 với 5 thành viên và 2 cộng tác viên. Nhân sự tuy ít và mới nhưng tích cực. Một số thành viên nhận đảm trách thêm công việc phụ giúp cho các giáo xứ chưa có Ban MVTT.

Sau phần nhìn lại của tập thể là phần chia sẻ của hai cá nhân về nhật tác và nguyệt tác MVTT.

- Ông Gioakim Phạm Văn Lượng - Thư ký Hội đồng Mục vụ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu giúp (hạt Tân Định) - tuy bận rộn với nhiệm vụ trực văn phòng ở một “giáo xứ mở cho mọi tín hữu”, vẫn dành thời gian đọc Lời Chúa, đón nhận các biến cố đến trong cuộc sống, đối chiếu với giáo huấn Giáo hội dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, để đều đặn mỗi ngày, phục vụ và viết bài trên các mạng xã hội thông dụng hiện nay. Ông chia sẻ 6 bước: có phương pháp viết, đọc nhiều, suy tư cảm nghiệm, cầu nguyện, viết bài và kiên trì...

- “Ông từ” Simon Lại Văn Miễn của nhà thờ Phú Quý (hạt Phú Nhuận) trình bày những nỗ lực chia sẻ Lời Chúa của mình trên mạng xã hội. Trên hết là phải “nguyện gẫm” mỗi ngày. Dự Thánh lễ xong là ông về viết bài suy niệm, cầu nguyện và gửi lên mạng ngay. Thời gian đầu, ông còn cẩn thận đưa cho linh mục chính xứ xem duyệt trước những bài suy niệm Lời Chúa của ông...

Trước khi dâng Thánh lễ, mọi người lắng nghe những tâm tình của hai linh mục sinh hoạt trong lãnh vực MVTT:

- Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Minh Nhật - dòng Đaminh - nhắc đến “đạo đức” của người làm MVTT: viết tin vui để trao cho nhau cơ hội được sống tràn đầy niềm hy vọng. Đừng theo bản năng mình để tạo những tin “tức”, gây kích động vô bổ, làm mất đoàn kết.

- Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận đã chúc mừng liên nhóm MVTT Sài Gòn-Chợ Quán, Tân Định và Phú Nhuận. Ngài hy vọng, cuộc gặp gỡ này sẽ là cơ hội cho Ơn Chúa xuống tràn đầy khiến các nhân tài còn tiềm ẩn nơi 3 giáo hạt trung tâm thành phố sẽ xuất hiện để cộng tác tích cực với MVTT nơi đây. Các thành viên cần sử dụng phương tiện hiện đại để trở thành những Kitô hữu trưởng thành, tận dụng khả năng của mình và của thời đại để loan truyền Tin Mừng với trái tim của Chúa.

Xen kẽ các phần chia sẻ trên là các bài hát và múa diễn tả linh đạo, mục đích, đường hướng của MVTT.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành lúc 10g30 do Linh mục Trưởng ban MVTT Sài Gòn chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 linh mục. Cộng đoàn cùng hiệp ý, nguyện xin Chúa ban niềm phấn khởi, sự khôn ngoan và hạnh phúc cho mỗi người khi tham gia vào Ban Mục vụ Truyền Thông. Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng - dòng Cát Minh - đã chia sẻ bài Phúc Âm, nhấn mạnh đến việc loan báo Tin Mừng không bằng lời nói, bằng âm thanh... nhưng bằng chính đời sống người tín hữu, bằng bài viết suy niệm Lời Chúa mỗi ngày. Khi Lời Chúa đi vào lòng các thành viên MVTT, sứ điệp sẽ được loan truyền cách xác tín cho nhiều đối tượng. Mạng Internet, máy vi tính là phương tiện để đem tình yêu thương đến với mọi người chung quanh.

Sau Thánh lễ, các thành viên Truyền thông xuống hội trường tầng hầm cùng dùng bữa trưa do giáo xứ phục vụ. Linh mục Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ - chính xứ Vườn Xoài - nói lên niềm vui khi được đón tiếp giới Truyền thông của Tổng Giáo phận về dâng lễ và sinh hoạt. Ngài cho rằng mạng kết nối Internet là kho tài liệu đa dạng và thư điện tử email là phương tiện giao tiếp nhanh chóng của thời đại, đôi lúc còn trở nên nhu cầu thiết yếu, là của ăn tinh thần cho những người biết sử dụng. Khao khát loan báo Tin Mừng hiện nay cần nhiều cánh tay chung sức, trong đó có các thành viên Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận TPHCM.

Ngày lễ kính Thánh Mátthêu - bổn mạng Gia đình MVTT Sài-Định-Nhuận đã khép lại với cảm nhận sâu sắc của những người tham dự: ngọn lửa nhiệt tình với Lời Chúa của Thánh Matthêu đã tỏa sáng thật rực rỡ trong tâm hồn các thành viên MVTT tham dự buổi họp mặt đặc biệt này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top