Bế mạc lớp Mục vụ Truyền Thông khóa I

Bế mạc lớp Mục vụ Truyền Thông khóa I

WGPSG -- Chiều ngày 27/07/2010, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ, cha Giuse Đỗ Đình Ánh, thư ký Tòa Tổng Giám mục, Giáo phận TPHCM, đã chủ sự lễ bế mạc lớp Mục vụ Truyền Thông khóa I (từ 27/3/2010 tới 27/7/2010).

Thay mặt ĐHY và cha Đặc trách Giuse Vũ Hữu Hiền, cha dâng lời tạ ơn Chúa và ngỏ lời cảm ơn tới toàn thể các học viên vì những cống hiến mà mọi người đã tích cực đóng góp suốt 4 tháng qua, nhất là trong việc lấy tin, chụp hình, thu âm gởi về cho trang web tgpsaigon.net.

(xem thêm chi tiết trên file đính kèm)

Sau lời phát biểu của cha, thầy Giuse Hoàng Văn Hòa trình bày sơ lược những bài học của học phần 2; đồng thời, giới thiệu đôi nét về bài học cuối ‘lập kế hoạch truyền thông tại giáo xứ’. Mọi người không khỏi bùi ngùi khi nghe những tâm sự của thầy: “Bữa cuối, các học viên thường vui vì được nghỉ học, còn thầy giáo thì buồn vì không còn được đứng lớp.”

Kế tiếp, thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh tổng kết và nhận định về khóa học: Sau khi đã học khóa Mục vụ Truyền Thông, các anh chị Cộng tác viên đã có sự tiến bộ rõ ràng: các lỗi chính tả, lỗi dùng thừa từ, lỗi ngữ pháp.. đã giảm hẳn. Cho đến nay, có rất nhiều anh chị đã gửi bài về cho Ban biên tập và đã được đăng lên trang web tgpsaigon.net. Thầy khen ngợi các học viên đã cộng tác nhiệt tình với Ban biên tập. Đặc biệt, thầy đã tuyên dương người viết nhiều bài nhất, đó là các anh Văn Chiến, Mạnh Tiến, Tâm Đào; người có nhiều bài sưu tầm nhất, đó là anh Ngọc Dũng; người có nhiều bài suy tư hay nhất, đó là anh Minh Tâm; người có bài dịch từ các trang Vatican, Zenit, Ucanews… nhiều nhất, đó là các em Hoàng Hương, Cát Tiên; đặc biệt, một người cao tuổi nhất lại có nhiều bài viết đặc sắc nhất, nên được cả lớp vỗ tay hoan hô nhiệt liệt, đó là bác Phêrô Nguyễn Văn Vịnh. Quả thật, khóa học Mục vụ Truyền Thông đã mang lại rất nhiều ích lợi không những cho bản thân học viên mà còn cho công cuộc truyền thông của Giáo phận nữa. Đồng thời, khóa học cũng đã để lại trong lòng mọi người bao kỷ niệm êm đẹp, khó quên. Cuối cùng, thầy tha thiết kêu gọi các học viên tiếp tục cộng tác và gởi bài về cho Ban Mục vụ Truyền Thông để góp phần xây dựng ngôi nhà Giáo phận ngày càng tốt đẹp hơn.

Sau khi nghe lời nhắn nhủ và nhận phép lành của cha Giuse Đỗ Đình Ánh, buổi học kết thúc sớm hơn nửa tiếng. Tuy nhiên, khóa học không kết thúc hẳn mà là mở ra một khởi đầu mới với những “Chuyên đề” tại các giáo hạt mà tiên phong là hạt Tân Sơn Nhì. Theo thư mời, buổi “Hội thảo Chuyên đề” sẽ bắt đầu vào lúc 15g00, thứ Ba, ngày 10/08/2010 tại Thánh đường Giáo xứ Thiên Ân, số 179 đường Lê Niệm, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú. Chủ đề: “Hiệp Thông & Truyền Giáo”.

Chuyên đề Truyền Thông nơi các giáo hạt là bài thực tập tốt nhất để các học viên thể hiện những gì đã học trong suốt khóa I vừa qua; đồng thời, cũng là dịp để chúng ta mở rộng công việc truyền thông đến các giáo hạt và các giáo xứ theo đúng mục tiêu mà ĐHY đề ra. Đó là Loan báo Chân lý Tin Mừng - Xây dựng nền văn minh tình thương & văn hoá sự sống - Khai mở dòng chảy hiệp thông.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những dự định và kế hoạch sắp tới của chúng con được thành công tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top