Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ hướng về Ngày Thế giới Truyền thông 2021

Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ hướng về Ngày Thế giới Truyền thông 2021

Ban Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ hướng về Ngày Thế giới Truyền thông 2021

TGPSG -- "Làm truyền thông cho Giáo hội chính là chung chia sứ mạng loan báo Tin Mừng với Chúa Giêsu".

Linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền đã khẳng định như thế trong Thánh lễ hướng về Ngày Thế giới truyền thông xã hội - được cử hành vào lúc 18g40 thứ Ba 4.5.2021 tại nhà nguyện cổ của Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng giáo phận Sài Gòn (TGP).

Tham dự Thánh lễ có khoảng 60 anh chị em trong Ban Mục vụ Truyền thông TGP.

Trước Thánh lễ, cha Giuse gặp gỡ thân tình các thành viên tham dự. Mọi người vui vẻ chúc mừng các thành viên có lễ bổn mạng và sinh nhật trong tháng Năm. Như thường lệ, cha Giuse ghi nhận ý nguyện của các thành viên muốn dâng lên trong Thánh lễ. Cha cũng lưu ý mọi người cùng cầu nguyện đặc biệt cho Ngày Thế giới truyền thông xã hội (NTGTTXH).

Đầu Thánh lễ, cha nêu lí do hủy bỏ việc cử hành Thánh lễ cho NTGTTXH dự kiến tại Nhà thờ Chính tòa vào chiều 16-5-2021 vì lí do giữ an toàn trước nguy cơ đại dịch Covid có thể bùng phát trở lại trong cộng đồng. Thay vào đó, Thánh lễ định kỳ thứ Ba đầu tháng 4-5-2021 hôm nay sẽ được coi là Thánh lễ cử hành cho NTGTTXH. Và cuộc họp mặt vào sáng thứ Bảy 15-5-2021 sẽ được cử hành như phần hội thảo của NTGTTXH năm nay.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế gợi ý cộng đoàn cùng tìm hiểu từ khóa quan trọng nhất của bài Tin mừng: đó là "bình an". Bình an của Chúa Giêsu ban tặng cho các tông đồ gắn liền với đỉnh cao thập giá của Người.

Trong tinh thần đó, cha hướng người tham dự tới "ngày thế giới truyền thông - đỉnh cao của năm truyền thông". Cha Giuse nêu lên những khó khăn, vất vả, thậm chí là thử thách cam go của người làm truyền thông để có thể cống hiến cho đời những tác phẩm có giá trị.

Cha chủ tế cũng mô tả chân dung một người giáo dân làm truyền thông. Đó phải là người yêu mến lời Chúa, đọc và gẫm suy Lời Chúa mỗi ngày. Đó là người sẵn sàng "truyền tin" như sứ thần Gabriel thuở xưa. Đó là người kết nối với tập thể những người làm truyền thông để cùng nhau "như những viên gạch góp phần xây dựng nên ngôi nhà Giáo hội". Đó là người có trách nhiệm với giáo xứ, giữ mối tương quan đẹp với giáo xứ qua các hoạt động truyền thông. Đó còn là người trân trọng lưu ký lại tất cả những kỷ niệm hoạt động truyền thông của mình và những anh chị em chung chí hướng. Và như thế, "làm truyền thông chính là chung chia sứ mạng loan báo Tin Mừng với Chúa Giêsu."

Cha cũng gợi ý mọi người dành thời gian nhìn lại chân dung người làm truyền thông của chính mình qua số lượng tác phẩm mình đã thực hiện sau một năm, mời gọi các thành viên "cố gắng hơn, giúp nhau trở thành tông đồ của Chúa" thông qua hoạt động truyền thông cụ thể.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi các thành viên hiệp ý "cầu xin cho được bình an trước bao sóng gió để trở thành thành viên truyền thông, gắn bó với nhau để tổ chức NTGTTXH thật đẹp như ý Chúa muốn."

Những lời nguyện chung sau đó đã ưu tiên cầu xin cho các thành viên truyền thông được ơn bình an, ơn biết cộng tác, hy sinh dấn thân.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g25 với tấm hình chụp chung của cộng đoàn phụng vụ, và nối tiếp với phần hội ý tại sân TTMV để phân công chuẩn bị cho buổi cử hành NTGTTXH 15-5-2021 sắp tới tại TTMV.

Thanh Hoa
Ảnh: Thế Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top