Bản tin Hiệp Thông số 64 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Bản tin Hiệp Thông số 64 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WHĐ (2.05.2011) – Bản tin Hiệp Thông số 64 (tháng 3 & 4 năm 2011) vừa được phát hành cuối tháng 4/2011.

Hiệp Thông số này có hai chuyên đề chính:

1.- Chuyên đề về Truyền thông Xã hội Công giáo, nhân Ngày Thế giới Truyền Thông xã hội lần thứ 45, được cử hành năm nay vào Chúa nhật 5/6/2011. Chuyên đề gồm:

– Các văn kiện:

Sứ điệp Truyền Thông xã hội lần thứ 45 của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI

Các đoạn trích văn kiện: Sắc lệnh Inter Mirifica (1963) của Công đồng Vatican II; Huấn thị Communio et Progression (1971); Huấn thị Aetatis Novae (1992)

– Các bài viết :

Mục vụ Quan hệ công chúng: nền tảng Kinh Thánh & internet Lm. Giuse Vũ Hữu Hiền ; Giáo hội và diễn đàn internet Lm. Giuse Mạnh Hữu; Đạo đức trên internet Giuse Giang Tú; Một vài yếu tố cần quan tâm khi truyền thông niềm tin Kitô giáo Clara Minh Trang, FMA; Cai nghiện online Fx Nguyễn Minh Thiệu, SDB ; Đôi điều về việc đồng hành với con cái trong thế giới internet Clara Minh Trang, FMA.

Các văn kiện và bài viết trên đây nhằm góp phần làm hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Truyền thông xã hội trong sứ vụ của Giáo hội hôm nay, đồng thời cũng đề nghị một số cách thức cụ thể giúp việc sử dụng phương tiện hiện đại này của thế giới một cách lành mạnh và hữu ích. Đây cũng sẽ là những văn kiện và bài viết bổ ích để chuẩn bị cho việc cử hành ngày Truyền thông xã hội năm nay như Giáo hội mong muốn.

2.- Chuyên đề về Đức Cố giáo hoàng Gioan-Phaolô II, nhân dịp ngài được Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI phong chân phước vào ngày 1/5/2011. Chuyên đề gồm một bài viết của Gm. Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Đức Gioan-Phaolô II và tầm nhìn về con người như một ngôi vị và một số trích đoạn trong phần cuối của cuốn Đứng dậy! Nào chúng ta đi của chính Đức Gioan Phaolô II, ra mắt nhân kỷ niệm 45 năm thụ phong giám mục và 25 năm lên ngôi giáo hoàng của ngài, nhằm “chia sẻ chứng từ về tình yêu của Chúa Kitô, Đấng qua các thế kỷ luôn kêu gọi những người kế nghiệp các tông đồ, để trải rộng ân sủng của Người trong tâm hồn nhân loại qua trung gian những bình sành dễ vỡ”. Tác phẩm được xem như di chúc tinh thần của Đức Cố giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Top