Ban MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm mừng bổn mạng Batôlômêô

Ban MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm mừng bổn mạng Batôlômêô

Ban MVTT liên hạt Gia Định - Thủ Đức - Thủ Thiêm mừng bổn mạng Batôlômêô

TGPSG - “Cần phải xác định mục tiêu trước khi sử dụng các phương tiện truyền thông.”

Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh - Chánh xứ Thủ Thiêm và đặc trách Mục vụ Truyền thông (MVTT) của giáo hạt Thủ Thiêm - đã nhấn mạnh như thế khi chủ tế Thánh lễ vào sáng thứ Bảy 26-8-2023 tại nhà thờ Thủ Thiêm, thuộc giáo hạt Thủ Thiêm.

Thánh lễ này được cử hành để mừng trọng thể Thánh Batôlômêô - Bổn mạng MVTT của liên hạt Gia-Đức-Thiêm (Gia Định, Thủ Đức và Thủ Thiêm).

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP), Lm Gioan Phạm Văn Thanh - đặc trách MVTT hạt Gia Định; Lm Giuse Trần Hữu Khôi, OFM - Chánh xứ Thánh Tâm và Lm Giuse Võ Viết Cường, OP - Chánh xứ Minh Đức.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên MVTT Gia-Đức-Thiêm và các khách mời.

Giao lưu

Trước Thánh lễ là chương trình giao lưu, khởi sự vào lúc 8g30.

Các thành viên MVTT Gia-Đức-Thiêm đón các khách mời, cùng nhau sinh hoạt và báo cáo về tình hình MVTT trong thời gian qua.

Sau đó, Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh cho thấy mục tiêu của MVTT mà các thành viên MVTT cần nắm vững để có thể hoạt động cách hữu hiệu và được các linh mục chánh xứ chấp nhận.

Tiếp theo, Lm Trưởng ban MVTT TGP trình bày về các chương trình tập huấn cho các học viên MVTT giáo xứ của 3 liên hạt đã và đang diễn ra tại các nhà xứ Tân Phú, Hoàng Mai và Hòa Hưng.

Ngài mong 2 liên hạt còn lại tích cực chuẩn bị để lên chương trình tập huấn truyền thông cho các thành viên MVTT giáo xứ trong liên hạt của mình. Với các chương trình tập huấn này, ngài hy vọng, dịp kỷ niệm 15 năm thành lập MVTT Giáo phận vào lễ Chúa Thăng Thiên 2024 sẽ diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ

Thánh lễ, đỉnh cao của dịp mừng bổn mạng, đã bắt đầu vào lúc 10g15.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế dẫn giải Tin mừng:

“Niềm tin của Thánh Bartôlômêô (Nathanael) là niềm tin của cái đầu và sự gặp gỡ.” Khi Philipphê gặp Chúa Giêsu rồi, liền rủ Nathanael “đến mà xem”, Nathanael nói “ở Nadarét có gì hay?”, nhưng chỉ sau vài câu đối thoại với Chúa, Nathanael đã nhận ra “Thầy thật là Con Thiên Chúa”.

Lm chủ tế chia sẻ:

“Truyền thông là làm thế nào cho người ta gặp gỡ Chúa thì mới đúng. Truyền phải cho thông, nên chúng ta phải xác định mục tiêu trước khi dùng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin mừng. Một số cha sở e ngại vì truyền thông là con dao hai lưỡi, đưa tin tốt mà cũng có thể đưa những tin không hay. Đức Tổng đã nói phải phát triển truyền thông và đã ban Quy chế rõ ràng. Khi gặp các khó khăn từ nhân lực, phương tiện vv... thì từ từ trao đổi hoặc khiêm nhường đối thoại, làm mọi việc với nhiệt huyết, nếu có khó khăn Chúa sẽ bù thêm. Khi làm mọi việc với tất cả khả năng, khiêm tốn để giới thiệu về Chúa Giêsu và Giáo Hội, các cha sở thấy được lợi ích của việc truyền thông sẽ dễ chấp nhận.”

Lm chủ tế đúc kết:

“Xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Thánh Batôlômêô giúp chúng ta biết xác định mục tiêu, khi gặp khó khăn có ý thức tìm giải pháp, hầu có thể gặp gỡ Chúa và giới thiệu Chúa và Giáo Hội cho mọi người.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g15, Lm chủ tế cảm ơn Lm Trưởng ban Giuse và ba linh mục đồng tế. Ngài cũng cảm ơn các thành viên MVTT của ba hạt và mọi người đã đến tham dự ngày lễ bổn mạng.

Sau đó, các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật với các thành viên MVTT hiện diện trong ngày lễ.

 

Bài: Tóc Ngắn; Ảnh: MVTT Thủ Đức (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top