Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn họp mặt đầu Xuân Canh Tý

Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn họp mặt đầu Xuân Canh Tý

Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn họp mặt đầu Xuân Canh Tý

WGPSG -- "Nhiệm vụ truyền thông Tin Mừng khá nặng nề trong thành phố chỉ có 0,7% người Công giáo: Anh chị em cần ý thức nhiều hơn để việc truyền thông Tin Mừng mang lại yêu thương và bình an cho mọi người”.

Đó là lời nhắn nhủ của ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn khi hiện diện cùng Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) vào cuối Thánh lễ mừng Xuân Canh Tý và mừng bổn mạng Liên nhóm MVTT Phú-Gò-Mới (Phú Nhuận, Gò Vấp và Xóm Mới) tại nhà thờ Đức Tin hạt Gò Vấp lúc 17g ngày 1.2.2020.

Họp mặt đầu Xuân Canh Tý

Trươc đó, vào lúc 15g15, linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT TGP - đã cùng anh chị em TT khởi động buổi họp mặt đầu Xuân với các bài hát mừng Xuân đầy hân hoan.

Kế tiếp, từng Liên nhóm MVTT đã chúc tết Lm Trưởng ban và các anh chị em TT bằng các bài hát và những lời chúc tốt đẹp mang lại niềm hân hoan và gắn kết mọi người với nhau. Lm Trưởng ban cũng đã lì xì cho từng nhóm.

Sau một giờ sinh hoạt vui vẻ, Lm Trưởng ban tóm lược Sứ điệp Truyền Thông năm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngài nói: "Chúng ta nợ Thiên Chúa một câu chuyện tình - chuyện tình Thiên Chúa yêu thương con người - và phải kể để trả nợ suốt đời không hết. Điều đặc biệt là càng kể chuyện để trả nợ ân tình thì đời ta lại càng thêm phong phú và hạnh phúc". Ngài nhắc mỗi người hãy tận dụng mọi khả năng truyền thông Chúa ban để mỗi ngày một thêm xuất sắc hơn trong việc kể lại câu chuyện tình thánh thiêng và tuyệt vời ấy.

Tiếp lời Lm Trưởng ban, Ban Tổ chức sự kiện đã đưa ra vài đề mục để anh chị em nhìn lại công việc trong năm qua và định hướng hoạt động năm 2020 của Ban MVTT TGP.

Kế đó, Liên nhóm MVTT Phú-Gò-Mới đã báo cáo hoạt động của mình trước khi chúc tết Lm chính xứ Giuse Hoàng Đình Hải. Đáp lời, Lm chính xứ Giuse chúc Lm Trưởng ban nhiều sức khỏe và chúc các thành viên TT luôn hăng say với nhiệm vụ TT của mình.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ mừng Xuân và mừng bổn mạng - đỉnh cao của buổi họp mặt - bắt đầu vào lúc 17g.  Lm chính xứ Giuse đã chủ sự Thánh lễ cùng với Lm Giuse Nguyễn Minh Trực - Dòng Bửu Huyết Chúa Kitô. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên MVTT, còn có đông đảo bà con giáo dân và các thiếu nhi.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse nhắc lại đoạn Tin Mừng ngày Lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thờ: “Mỗi người chúng ta cũng được dâng lên Thiên Chúa, sống đức tin và truyền lại cho con cháu.” Dẫn giải bài đọc 1, Lm Giuse mời gọi các thành viên MVTT noi gương truyền giáo của Thánh bổn mạng Phanxicô Salêsiô, dùng các kỹ thuật hiện đại để đem Tin Mừng của Chúa và những tin tức Giáo Hội đến cho mọi người.

Vào cuối Thánh lễ, ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến hiện diện cùng Ban MVTT. Ngài nhắn nhủ: "Nhiệm vụ Truyền thông Tin Mừng khá nặng nề trong thành phố chỉ có 0,7% người Công giáo, anh chị em cần ý thức nhiều hơn để việc truyền thông Tin Mừng mang lại yêu thương và bình an cho mọi người”.

Sau khi nhận lãnh phép lành cuối lễ lúc 18g, các thành viên MVTT đã chụp hình lưu niệm rồi tham dự bữa ăn đầm ấm đầu năm cùng ĐHY và hai cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top