Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ Tĩnh tâm mùa Vọng 1-12-2020

Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ Tĩnh tâm mùa Vọng 1-12-2020

Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ Tĩnh tâm mùa Vọng 1-12-2020

WGPSG -- “Maria đầy ơn phúc” là chủ đề được Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền triển khai để giảng tĩnh tâm cho các thành viên Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn (MVTT) trong Thánh lễ được cử hành vào lúc 18g30 thứ Ba 1-12-2020 tại Nhà nguyện Nhà Truyền thống Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Chủ tế thánh lễ là Lm Giuse Đinh Hiền Tiến - Linh hướng MVTT. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban MVTT. Tham dự thánh lễ có các thành viên và các học viên MVTT.

Mở đầu thánh lễ, Lm Linh hướng MVTT mời gọi mọi người quí trọng món quà Giêsu và hiệp ý cầu nguyện theo các ý chỉ đã nêu lên trước thánh lễ.

Trong bài giảng sau Phúc âm, Lm Trưởng ban MVTT đã nói về Đức Maria như mẫu gương chuẩn bị chờ đón Chúa trong Mùa Vọng. Cha nhấn mạnh chữ “đầy”và chữ "lạ" trong Kinh Kính Mừng: Đức Mẹ được đầy ơn Chúa là vì Mẹ luôn có Chúa cùng và luôn với Chúa. Nhờ đó, Mẹ đã sẵn sàng thưa “Xin Vâng” với sứ thần Gabrien, và ngay lúc đó, Ngôi Lời đã xuống thế làm người trong cung lòng của Mẹ. Nhưng Mẹ không giữ Chúa cho riêng mình. Mẹ đã thực hiện công cuôc truyền giáo là đem Chúa đến cho nhân loại, và gia đình đầu tiên được Mẹ đưa Chúa đến viếng thăm là tổ ấm của bà Isave. Có thể nói Đức Mẹ đã thực hiện sứ vụ Truyền thông rất "lạ": làm cho thánh Gioan nhảy mừng trong lòng bà Isave. Bà Isave đã ca tụng Đức Mẹ: “Bà có phúc lạ vì Con lòng Bà gồm phúc lạ.”

Cha Trưởng ban nhắc nhở: Để sống Linh đạo Truyền Thông, mỗi thành viên MVTT phải noi gương Mẹ Maria để cố gắng luôn với Chúa, hầu nhận được tràn đầy ơn phúc Chúa ban cách lạ lùng. Mỗi một thành viên (MVTT) đều ‘rất lạ’ vì là một nhân vị trước mắt Chúa, nằm sâu trong trái tim của Chúa, được Chúa yêu thương một cách hết sức lạ lùng, nên không ai có thay thế ai được.

Để tóm kết bài giảng, Lm Trưởng ban mời gọi các thành viên (MVTT) khi chiêm ngắm những sự “lạ” mà Chúa làm cho Mẹ Maria, hãy nghe lời Mẹ: "Người bảo sao, hãy làm như vậy!" để Đức Mẹ nhờ tay Chúa "biến đổi những chán nản nhạt nhẽo như nước lã nơi bản thân ta", thành sự hăng say hân hoan nồng nàn cách lạ lùng như 'rượu thơm của Chúa Thánh Thần'.

Thánh lễ Tĩnh tâm Mùa Vọng đã kết thúc lúc 20g cùng ngày với những tấm hình chụp chung và cuộc giao lưu vui vẻ với nhau trước khi về nhà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top