Ban Mục Vu Truyền Thông TGP Sài Gòn: Thánh Lễ đầu năm 2019

Ban Mục Vu Truyền Thông TGP Sài Gòn: Thánh Lễ đầu năm 2019

Ban Mục Vu Truyền Thông TGP Sài Gòn: Thánh Lễ đầu năm 2019
'' Chúng ta cần phải hành động trong Lòng Thương Xót...''

WGPSG -- Chiều ngày 8/1/2019 các anh chị trong Ban MVTT / TGP-SG đã quy tụ về dâng thánh lễ tạ ơn cuối năm và cầu nguyện cho nhau trong đầu năm mới 2019 tại nhà nguyện bên trong nhà Truyền Thống Tổng Giáo Phận Sài Gòn. 

Trong thánh lễ Lm. trưởng ban đã nhắc đến vai trò của một người truyền thông: ''không phải chúng ta đưa lên bao nhiêu hình ảnh, bao nhiêu clip quay phim trong thánh lễ là chúng ta đã đạt được mục đích truyền thông ... mà người truyền thông là người cần có một cái nhìn cảm xúc với những sự kiện xung quanh, cần phải đặt cái tâm vào cảm xúc đó thì những bức ảnh những đoạn phim của chúng ta mới có cảm xúc được. Mà muốn có được những cảm xúc đó thì chúng ta cần phải đi vào hành động một cánh cụ thể như đi viếng thăm những người anh em bệnh hoạn đau yếu hay đến hiệp thông dâng thánh thánh lễ trong gia đình tang quyến, đặt mình vào hoàn cảnh đó cùng chia sẽ nổi buồn và cầu nguyện cho nhau...''

Chúa đã sử dụng chúng ta làm truyền thông thì phải có Lòng Thương Xót, vì chính khi chúng ta có lòng thương xót thì những hình ảnh đó mới có được sự truyền cảm. Chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta có được sự cảm xúc đó, chúng ta củng tạ ơn Chúa đã cho chúng ta đến với nhau bằng những tâm tình đơn sơ, những đóng góp nho nhõ nhưng sự thật bằng những cụ thể như Chúa muốn.


Sau thánh lễ mọi người vui vẻ và quây quần bên nhau chụp chung bức ảnh lưu niệm và cùng dùng chung bữa cơm huynh đệ tuy đạm bạc đơn sơ nhưng chan chứa đầy tình thân của những người mang sứ vụ rao giảng tin mừng qua công nghệ TRUYỀN THÔNG.

Đến 21g00 mọi người chia tay ra về trong niềm vui hân hoan ca vang bài ca ''Ly Rượu Mừng''.   


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top