Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên và thân nhân đã qua đời

Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên và thân nhân đã qua đời

Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên và thân nhân đã qua đời

WGPSG -- “Thầy đã đến đem lửa vào mặt đất và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên”. Linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) - đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên MVTT vào lúc 18g30 thứ Ba ngày 3-11-2020 tại Nhà Truyền thống Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có đông đảo thành viên Ban Truyền Thông của Tổng Giáo phận cùng các học viên lớp MVTT Tổng quan khóa 2020.

Mở đầu thánh lễ, Lm Trưởng ban mời gọi: "Hôm nay, toàn thể Giáo hội hân hoan mừng kính Thánh Martin de Porres. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết noi gương Thánh Martin, sống tinh thần bác ái, yêu thương, phục vụ. Đồng thời, chúng ta cũng hiệp ý cầu nguyện cho các thành viên truyền thông, các ân nhân truyền thông mừng kỷ niệm hôn phối, mừng sinh nhật, mừng bổn mạng và cầu cho các thành viên đã qua đời".

Trong bài giảng, Lm Trưởng ban đã chia sẻ về “Lửa”: "Chính Đức Mẹ khi hiện ra ở Fatima đã dạy cho ba trẻ lời kinh: “Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con, xin cứu chúng con khỏiLửa” hỏa ngục, xin đem các linh hồn lên Thiên Đàng, nhất là những Linh Hồn cần đến lòng Chúa thương xót hơn”. Chúa Giêsu cũng từng nói: “Thầy đã đến đem lửa vào mặt đất và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên”.

Lửa đó không phải là lửa luyện tội hay lửa địa ngục, mà là lửa tình yêu để thanh luyện con người mỗi ngày nên sáng hơn, tốt hơn. Khi làm công tác Truyền thông: Viết tin, quay phim, chụp hình...đó là những khả năng mà chúng ta có để cộng tác với Chúa, giúp thế giới này thành tiệc cưới Nước Trời. Chúng ta hãy luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và hướng tâm hồn mình vào tiệc cưới ấy.

Để tóm kết bài giảng, Lm Trưởng ban mời gọi các thành viên hãy cộng tác với Chúa bằng hết khả năng sáng tạo mà Chúa đã ban cho mỗi người. Trong khả năng sáng tạo đó, chúng ta hãy trao ngọn lửa yêu thương của mình cho những người thân trong luyện ngục, để họ sớm được hưởng nhan thánh Chúa".

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g30. Các thành viên đã chụp hình chung với Lm Trưởng ban và chụp riêng theo từng nhóm.

Trước khi ra về, các thành viên đã dùng bữa tối nhẹ, trao đổi và giao lưu cùng nhau. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top