Ban Mục Vụ Truyền Thông của Giáo xứ Vườn Chuối

Ban Mục Vụ Truyền Thông của Giáo xứ Vườn Chuối

Nói đến Ban Mục Vụ Truyền Thông của Giáo xứ Vườn Chuối, không thể không nhắc đến Cha xứ Phanxicô Xaviê, vị linh mục luôn thao thức và say mê công cuộc Loan báo Tin Mừng qua Internet.

Qui tụ người tâm huyết

Từ những năm 1997 của thế kỷ trước, khi đang Đặc trách Giáo xứ Vườn Chuối, Cha xứ đã cộng tác với linh mục Antôn và một số anh em, trong đó có anh Nguyễn Phước Lộc là con cái trong Giáo xứ, để xây dựng trang web Hiệp Thông. Sau đó, vì nhu cầu Giáo phận, ngài đi du học, nên dự án truyền giáo qua mạng phải gián đoạn. Thật là một sự quan phòng, sau khi về phục vụ tại Trung Tâm Mục Vụ, đến tháng 9 năm 2009, Cha lại được sai đến chăm sóc cộng đoàn Kitô hữu Vườn Chuối.

Trở về “mái nhà xưa” lần thứ 2, với bao hoài bão với công việc mục vụ Giáo xứ, cùng với việc hình thành các hội nhóm mới, tháng 11 năm 2009, Cha đã thành lập Ban mục vụ Truyền Thông (BMVTT) Giáo xứ Vườn Chuối. BMV Truyền Thông với sự chỉ huy trực tiếp từ Cha xứ, và Ban điều hành lâm thời do anh Nguyễn Phước Lộc làm Trưởng Ban.

Với sự đồng thuận của HĐMV giáo xứ, Ban mục vụ Truyền thông đã qui tụ những người chưa hay ít chuyên môn, nhưng đầy tâm huyết, gồm đại diện mọi đoàn thể, theo tinh thần: “vừa làm vừa học” và tạo sự cộng tác, hiệp thông giữa các đoàn thể trong Giáo xứ.

Niềm tin chiến thắng khó khăn

Nhiệm vụ đầu tiên mà BMVTT đảm nhận là xây dựng trang web giáo xứ, bản tin hàng tháng, và các bảng thông tin được cập nhật thời sự Giáo hội thường xuyên. Thành phần cơ hữu của BMVTT thì phổ quát và mang tính đại biểu, nhưng người có chuyên môn để thực hiện dự án thì ít, nên việc kêu gọi và tìm kiếm người cộng tác là một thách đố cho giai đoạn khai sinh này.
Bằng lời cầu nguyện trong niềm tin và sự hiệp lực vượt khó, BMVTT cũng đã bước đầu đáp ứng yêu cầu mà Giáo xứ ủy thác. Các bảng thông tin được cung cấp thông tin liên tục từ đầu tháng 12/2009. Cũng vào giữa tháng cuối năm này, trang web thử nghiệm của Giáo xứ đã lên khuôn, sẵn sàng để cập nhật tin và chạy thử.

Đúng ngày Lễ Bổn Mạng của Giáo xứ 1/1/2010, Cha xứ và BMVTT chính thức ra mắt gia trang giáo xứ www.gxvuonchuoi.net và Bản tin GX số đầu tiên. Đến tháng 5/2010 này, tức là sau 4 tháng hiện diện trên xa lộ thông tin, số lượt truy cập vào trang web của giáo xứ đã trên 68 ngàn lượt, với 627 bài viết (tính đến 7/5/2010).

Song hành với trang web, là một diễn đàn của Giáo xứ, nơi mọi người có thể giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau trên tinh thần Hiệp thông huynh đệ. Cũng vậy, bản tin tháng được phổ biến rộng rãi đến tay mọi giáo dân và cả lương dân sống trên địa bàn của Giáo xứ.

Tạ ơn Chúa đã ban Thần Khí của Người cho người mục tử và anh em trong BMVTT giáo xứ. Anh em luôn cố gắng vận dụng khả năng và sức lực của mình để tham gia thực hiện các mục tiêu Truyền Thông Công Giáo của Giáo phận.

Thành sự trong Hiệp thông

Sự liên đới và cộng tác giữa các thành phần Dân Chúa (từ em thiếu niên đến cụ già trên 80 tuổi) tại Vườn Chuối trong việc Loan báo Tin Mừng qua các phương tiện truyền thông là một cố gắng sống Năm Thánh cách ý nghĩa và thiết thực.

Hiện BMVTT giáo xứ có 4 thành viên đang tham gia Khóa Huấn luyện Truyền Thông do Giáo phận tổ chức. Hy vọng nhiệt tâm đưa Tin Mừng Chúa Giêsu đến với mọi người qua các phương tiện truyền thông của giáo xứ được Chúa nuôi dưỡng hầu góp phần xây dựng sự hiệp thông trong cộng đoàn và thực hiện sứ vụ truyền giáo của Giáo hội.

Vườn Chuối, tháng 5 năm 2010.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top