Ban Giáo lý TGP: Khai giảng khóa Đào tạo Giáo lý viên 15 (2022-2023)

Ban Giáo lý TGP: Khai giảng khóa Đào tạo Giáo lý viên 15 (2022-2023)

Ban Giáo lý TGP: Khai giảng khóa Đào tạo Giáo lý viên 15 (2022-2023)

TGPSG - “Con người hiệp hành là người biết gặp gỡ, lắng nghe và đón nhận người khác. Mục tiêu huấn luyện giúp người GLV lớn lên trong đức tin, để về đồng hành và làm cho học viên lớn lên trong đức tin.”

Trên đây điều mà linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV - nói về định hướng chung của khóa 15 khi Khai giảng khóa Đào tạo Giáo lý viên (GLV) với chủ đề “GLV tự rèn luyện để trở nên con người hiệp hành”, tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn vào lúc 14g15 Chúa nhật 18-9-2022.

Buổi Khai giảng gồm 2 phần chính:

Phần I: Từ 14g15-16g

Sau khi các GLV tập hát múa bài ca chủ đề “GLV hiệp hành”, cô Giám học Maria Mađalêna Phạm Thị Thúy thông báo về Mục đích và Chương trình đào tạo khóa 15 theo 3 chiều kích Hiệp Thông qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 (Cấp I): Hiệp thông với Thiên Chúa qua các giảng khoá: Nhân bản; Tín lý; Linh đạo Kinh nguyện.
  • Giai đoạn 2 (Cấp II): Hiệp thông với Giáo Hội, nhờ tìm hiểu các khoá: Lịch sử Cứu độ; Lịch sử Giáo hội; Phụng vụ - Bí tích.
  • Giai đoạn 3 (Cấp III): Hiệp thông trong xã hội, hướng đến việc dấn thân phục vụ & làm chứng qua các khoá: Công Đồng Vaticanô II; Dẫn vào các Tôn giáo; Luân lý.

Hai giảng khoá Thánh Kinh & Sư Phạm sẽ được trải đều trong cả ba giai đoạn với hai cấp độ khác nhau: căn bản & chuyên biệt.

Tiếp theo, các GLV họp riêng theo từng Cấp để bầu cử Ban Phục vụ Lớp trước khi nghỉ giải lao 15 phút.

Phần II: Từ 16g15-17g10

Đỉnh cao của buổi khai giảng là Thánh lễ xin ơn Thánh hóa năm học mới do Lm Giám đốc Phêrô cử hành.

Trong bài giảng, Lm Giám đốc chia sẻ: “Khai giảng năm học mới, xin Chúa cho các cơ hội để chúng ta có thể phát triển trong đời sống như Chúa Giêsu. Chúa chẳng những đã yêu thương và đứng hẳn về phía người nghèo để trả lại phẩm giá họ đáng được hưởng mà còn hạ mình rửa chân và xóa mình ra không trên thập giá để người nghèo được sống và sống dồi dào. Chúng ta chỉ có theo con đường như Chúa Giêsu đã làm: Khi dạy giáo lý, chính lúc chúng ta cho đi là lúc được nhận lãnh, lúc hy sinh là khi được sống và sống dồi dào.”

Lm Giám đốc đúc kết: “Như gương Phêrô sau khi vất vả cả đêm mà không có gì, vẫn vâng lời Chúa để thả lưới và được mẻ cá lạ, đã quỳ xuống xin Thầy ‘xa con đi’, GLV sau khi tốt nghiệp cảm nhận ra quyền năng và tình thương của Chúa để quỳ xuống phó thác đời mình cho Ngài. Chúc các bạn có được trải nghiệm tình yêu và quyền năng Chúa, để thấy theo Chúa không có gì uổng tiếc mà là sự sống trọn vẹn, dồi dào trong Chúa Giêsu.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Lm Giám đốc nhắn nhủ các GLV hai điều: Trong lớp lắng nghe giáo viên và mạnh dạn góp ý để làm việc chung. Khi học được điều gì hay hãy chia sẻ với người thân và bạn bè.

Kết thúc Thánh lễ lúc 17g10. Các GLV đã chụp hình lưu niệm theo từng Cấp trước khi chia tay ra về với hai món quà là “Cẩm nang Đào tạo GLV” và “Mười Lời”.

Được biết: Tổng số GLV tham dự khóa đào tạo năm nay là 340, trong đó có 210 học viên Cấp I, 91 học viên Cấp II và 39 học viên Cấp III.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top