Bài ca ý lực lễ Chúa Nhật IV mùa Chay năm B

Bài ca ý lực lễ Chúa Nhật IV mùa Chay năm B

WGPSG -- Những người làm con phải thảo hiếu với Cha Mẹ mình: kính trọng, thương yêu và chăm sóc khi các ngài còn tại thế; cầu nguyện cho các ngài khi các ngài đã yên nghỉ. Đạo hiếu dạy chúng ta như thế là phải lắm, bởi lẽ công ơn Cha Mẹ chín chữ cù lao làm sao kể xiết, làm sao báo đáp cho cân. Cha Mẹ đã cho chúng ta chính một phần xương thịt của các ngài, nâng niu chăm bẵm chúng ta thật vất vả từ khi còn là trẻ sơ sinh yếu ớt cho đến khi cao lớn mạnh mẽ. Cha Mẹ theo từng bước chân chúng ta để hướng dẫn, dạy dỗ, ủi an và động viên... Quả thật, Cha Mẹ đã cho chúng ta thật nhiều. Chúng ta quyết trở nên người con hiếu thảo, ngoan hiền cũng là phần nào đáp đền công dưỡng dục của Mẹ Cha.

Chúng ta hiếu thảo với Cha Mẹ là phải lẽ, nhưng có Một Đấng mà chúng ta còn phải sống hiếu thảo hơn nữa để đền đáp phần nào ân tình của Ngài. Đấng ấy là Thiên Chúa, Đấng đã dựng nên chúng ta.

Mẹ Cha đã cho chúng ta sự sống hiện nay, nhưng sự sống ấy có giới hạn và sẽ có lúc phải chấm dứt!

Thiên Chúa đã dựng nên chúng ta và hứa ban cho chúng ta sự sống đời đời!

Sự sống đời đời được tặng ban như một món quà to vô giá, một hồng ân mà chính chúng ta cũng không thể ngờ rằng sẽ nhận được. Hồng ân đó có được là nhờ "Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một Ngài, để những ai tin vào Con của Ngài thì khỏi phải chết nhưng được sống đời đời."

Vâng, cái chết và phục sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa làm người mang lại cho những người con hiếu thảo một sự sống tràn ngập hạnh phúc và kéo dài mãi mãi.

Chúng ta làm gì để trở nên những người con hiếu thảo của Thiên Chúa hầu có thể đón nhận sự sống đời đời, đón nhận được ơn cứu độ?

(Lm. Nguyễn Duy, Ca Vang Tin Mừng)

Top