Bài ca ý lực Chúa Nhật I Mùa Chay năm C

Bài ca ý lực Chúa Nhật I Mùa Chay năm C

PHÚC ÂM: Lc 4, 1-13

"Thánh Thần thúc đẩy Chúa vào hoang địa, và chịu cám dỗ".

Bài trích Phúc Âm Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

1 Khi ấy, Chúa Giêsu được đầy Thánh Thần, liền rời vùng sông Giođan 2 và được Thánh Thần đưa vào hoang địa ở đó suốt bốn mươi ngày, và chịu ma quỷ cám dỗ. Trong những ngày ấy, Người không ăn gì và sau thời gian đó, Người đói. 3 Vì thế, ma quỷ đến thưa Người: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy truyền cho đá này biến thành bánh đi". 4 Chúa Giêsu đáp: "Có lời chép rằng: Người ta không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng lời Chúa nữa".

5 Rồi ma quỷ lại đem Người lên cao hơn cho xem ngay một lúc tất cả các nước thiên hạ 6 và nói với Người rằng: "Tôi sẽ cho ông hết thảy quyền hành và vinh quang của các nước này, vì tất cả đó là của tôi và tôi muốn cho ai tuỳ ý. 7 Vậy nếu ông sấp mình thờ lạy tôi, thì mọi sự ấy sẽ thuộc về ông!" 8 Nhưng Chúa Giêsu đáp lại: "Có lời chép rằng: Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi và chỉ phụng thờ một mình Người thôi".

9 Rồi ma quỷ lại đưa Người lên Giêrusalem, để Người trên góc tường cao đền thờ và bảo rằng: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy gieo mình xuống, 10 vì có lời chép rằng: "Chúa sẽ truyền cho Thiên Thần gìn giữ ông!" 11 Và còn thêm rằng: "Các vị đó sẽ giơ tay nâng đỡ ông khỏi vấp phải đá". 12 Chúa Giêsu đáp lại: "Có lời chép rằng: Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi!" 13 Sau khi làm đủ cách cám dỗ, ma quỷ rút lui để chờ dịp khác.

WGPSG-tgpsaigon-Chua-Nhat-I-Mua-Chay-Nam-C-Bai-Ca-Y-Luc-Sinh-Hoat

Top