Bác sĩ mới của Đức Giáo hoàng: Roberto Bernabei

Bác sĩ mới của Đức Giáo hoàng: Roberto Bernabei

Bác sĩ mới của Đức Giáo hoàng: Roberto Bernabei

TGPSG / NCR --  Tòa thánh Vatican đã thông báo rằng bác sĩ mới của Giáo hoàng Phanxicô là Giáo sư Roberto Bernabei, một chuyên gia về lão khoa.

Vị bác sĩ người Ý này sẽ chăm sóc sức khỏe cho Giáo hoàng Phanxicô 84 tuổi, người bị đau thần kinh tọa và phải cắt bỏ một phần phổi khi còn trẻ.

Ông Bernabei chăm sóc cho Đức Giáo hoàng Phanxicô thay cho bác sĩ tiền nhiệm là ông Fabrizio Soccorsi - người đã từng là bác sĩ của Giáo hoàng từ năm 2015 nhưng đã qua đời vì các nguyên nhân liên quan đến Covid vào ngày 9.1.2021 ở tuổi 78. Ông Soccorsi đã được đưa vào bệnh viện Gemelli ở Roma vào ngày 26.12.2020 vì bệnh ung thư, nhưng theo báo cáo thì đã chết vì "biến chứng phổi" do coronavirus gây ra.

Ngoài việc giảng dạy tại Đại học Sacred Heart, bác sĩ Bernabei còn là giám đốc khoa lão, khoa thần kinh, khoa chỉnh hình, khoa đầu và cổ tại Bệnh viện Đại học Agostino Gemelli IRCSS ở Roma.

Các chức vụ khác mà ông từng đảm nhiệm bao gồm: Chủ tịch Hiệp hội Lão khoa Ý và thành viên của Học viện Y học về Lão hóa Châu Âu. Ông đã xuất bản nhiều bài báo khoa học.

Là người gốc Florence, ông Bernabei, 69 tuổi, đã kết hôn với nữ diễn viên điện ảnh Sydne Rome - một người đã cải đạo sang Công giáo, đóng vai chính trong phim Spaghetti Western nhưng khuôn mặt của cô sau đó bị biến dạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Họ có hai con đã trưởng thành.

Địa vị bác sĩ của Đức Giáo hoàng là một vị trí đầy thách thức vì phương tiện truyền thông vốn không ngừng chú ý đến sức khỏe của Đức Giáo hoàng. Vị bác sĩ này sẽ tháp tùng Đức Giáo hoàng trong các chuyến tông du và rất có thể sẽ đi cùng Đức Phanxicô trong chuyến viếng thăm Iraq từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 3 sắp tới.

Edward Pentin (NCR)
Biên Tú lược dịch (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top