65.000 bạn trẻ Ý được 106 Giám mục đồng hành tham dự Đại hội GTTG Lisbon

65.000 bạn trẻ Ý được 106 Giám mục đồng hành tham dự Đại hội GTTG Lisbon

65.000 bạn trẻ Ý được 106 Giám mục đồng hành tham dự Đại hội GTTG Lisbon

65.000 BẠN TRẺ Ý ĐƯỢC 106 GIÁM MỤC ĐỒNG HÀNH THAM DỰ ĐẠI HỘI GTTG LISBON

Ngọc Yến - Vatican News

Vatican News (25.07.2023) – Trong những ngày này, từ Ý sẽ có khoảng 65.000 bạn trẻ đến Bồ Đào Nha tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới. Các bạn trẻ thuộc 180 Giáo phận, được 106 Giám mục cùng với nhiều linh mục và tu sĩ đồng hành, đến Lisbon bằng nhiều phương tiện như xe, tàu lửa, máy bay.

Với con số 65.000, nhóm các bạn trẻ Ý thuộc các nhóm đông nhất tham dự Đại hội Giới trẻ tại Lisbon. Như thế, các bạn trẻ của Ý tiếp tục khẳng định truyền thống là một trong những nhóm đông nhất tại các kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Tại Bồ Đào Nha, các bạn trẻ Ý sẽ tham dự các sự kiện dành cho tất cả các bạn trẻ đến từ năm châu. Trước hết là Ngày Giáo phận từ ngày 26 đến 31/7. Đây là trải nghiệm của tình bạn, kết nghĩa với các cộng đoàn địa phương, nhờ một chương trình hoạt động tập trung vào “chào đón, khám phá, sứ vụ, văn hoá và sai đi”.

Ngôi nhà Ý

Các vị mục tử của Giáo hội Ý còn chuẩn bị cho các bạn trẻ những chương trình dành riêng cho họ tại Đại hội, “Ngôi nhà Ý” là một trong số đó. Cha Michele Falabretti, phụ trách mục vụ giới trẻ quốc gia cho biết, đó là một nơi chào đón để các bạn trẻ cùng sống với nhau, biết nhau và nghỉ ngơi, được đặt tại trường của một dòng tu, không xa các địa điểm diễn ra các sự kiện của Đại hội Giới trẻ Thế giới. Cha Falabretti giải thích thêm, với 30 tình nguyện viên, Ngôi nhà Ý sẽ phục vụ để đáp ứng một số nhu cầu cụ thể như cung cấp tài liệu, thông tin với sự phối hợp của các Văn phòng Mục vụ Giới trẻ, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Ý. Ngoài ra còn có một không gian dành cho các bạn trẻ trò chuyện, ca hát, thể thao, chăm sóc y tế, và tất nhiên có một nhà nguyện và một phòng cho các cuộc gặp gỡ.

Lễ hội của những người Ý

Và như đã có trong các lần Đại hội trước, Lisbon cũng sẽ có Lễ hội của những người Ý sẽ được tổ chức vào ngày 02/8 tại Passeio Maritimo de Algés, và sẽ được mở đầu bằng một sứ điệp của Tổng thống Ý Sergio Mattarella. Lễ hội với chủ đề “Những nhân vật chính” bao gồm sự đan xen của âm nhạc, biểu diễn, suy tư và cầu nguyện. Mục đích của sự kiện này là để lắng nghe các bạn trẻ, những nhân vật chính thực sự của Ngày Quốc tế Giới trẻ, bắt đầu từ những chủ đề liên quan đến họ như thất bại, tình yêu, tương lai, ước mơ, thiếu tin tưởng vào các tổ chức. Ngoài các chứng từ, Lễ hội còn có nhiều nhân vật nổi tiếng trong mọi lãnh vực đến chia sẻ và gặp gỡ.

Nguồn: vaticannews.va/vi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top