Vatican xác nhận Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2020 sẽ vẫn được cử hành vào ngày 18/10

Vatican xác nhận Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2020 sẽ vẫn được cử hành vào ngày 18/10

Vatican xác nhận Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2020 sẽ vẫn được cử hành vào ngày 18/10

Ngày 28 tháng 8, Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc đã xóa bỏ những nghi ngờ cho rằng Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2020 này sẽ được hoãn lại. Bộ xác nhận rằng Ngày này vẫn sẽ được cử hành như thường lệ vào ngày 18 tháng 10.

Trong thông cáo báo chí, Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc cho biết: “Đáp lại một số yêu cầu về việc cử hành Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2020, Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc xác nhận rằng năm nay Ngày Thế giới Truyền giáo sẽ được cử hành ở cấp độ hoàn vũ vào Chúa Nhật, ngày 18 tháng 10, không có thay đổi về lịch.”

Như thế, Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc hiện đã xác nhận Ngày Thế giới Truyền giáo năm nay, sẽ được tổ chức như thường lệ vào Chúa Nhật áp chót của tháng Mười. Hầu hết các quốc gia cử hành Ngày Thế giới Truyền giáo vào ngày đó.

Thánh bộ lưu ý: “Trong nhiều giáo phận, việc chuẩn bị cho Ngày Thế giới Truyền giáo đã được tiến hành trong một thời gian và sự năng động truyền giáo của Dân Chúa vẫn là ưu tiên hàng đầu”. “Thực ra, về bản chất, đức tin là truyền giáo và việc cử hành Ngày Thế giới Truyền giáo đóng vai trò giữ cho chiều kích thiết yếu này của đức tin Ki-tô giáo sống động trong tất cả các tín hữu.”

Lạc quyên giúp các miền truyền giáo

Thánh Bộ cho biết Bộ cũng “dựa vào ý thức hiệp thông và đồng trách nhiệm của các giám mục về việc lạc quyên trong Ngày này giúp cho các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, những tổ chức hoạt động trong một bối cảnh phổ quát hỗ trợ công bằng cho các Giáo hội trong các lãnh thổ truyền giáo.”

Sứ điệp của Đức Thánh Cha

Vào Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày 31 tháng 5, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã công bố sứ điệp cử hành ngày Thế giới Truyền giáo năm nay. Dựa trên chủ đề lấy từ sách ngôn sứ Isaiah, “Này con đây, xin hãy sai con đi”, sứ điệp của Đức Thánh Cha nói rằng đại dịch Covid-19 là một cơ hội để truyền giáo và phục vụ người khác.

Ngày Thế giới Truyền giáo, hay Chúa Nhật Truyền giáo, được Đức Giáo hoàng Piô XI thiết lập vào năm 1926, để nhắc nhở các tín hữu Công giáo về sự dấn thân và hỗ trợ của họ đối với công việc truyền giáo của Giáo hội thông qua cầu nguyện và hy sinh.

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top