Ủy ban Thánh nhạc: Đêm ca nguyện kính Thánh Giuse 19-4-2021

Ủy ban Thánh nhạc: Đêm ca nguyện kính Thánh Giuse 19-4-2021

Ủy ban Thánh nhạc: Đêm ca nguyện kính Thánh Giuse 19-4-2021

TGPSG-- Trong năm đặc biệt kính Thánh Giuse do Đức Thánh cha Phanxicô công bố nhân dịp kỷ niệm 150 năm Thánh Giuse được tôn vinh là Đấng Bảo trợ Giáo hội hoàn vũ, Ủy ban Thánh nhạc (UBTN) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) đã tổ chức "Đêm ca nguyện kính Thánh Giuse" vào lúc 18g40 thứ Hai ngày 19-4-2021 tại Hội trường Gioan Baotixita, Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Tp. HCM.

Tham dự Đêm ca nguyện có Đức Giám mục (ĐGM) Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Gp Kon Tum, Chủ tịch UBTN, linh mục (Lm) Rôcô Nguyễn Duy – Thư ký UBTN, 17 linh mục trong và ngoài Tổng Giáo phận, các Tu sĩ, Nhạc sĩ (Ns) và rất nhiều tham dự viên.

Chương trình gồm 4 phần

Phần I: Mở đầu với hòa tấu và sau đó ôn một số bài hát.

Phần II: Lúc 19g, Lm Antôn Phạm Trần Huy Hoàng - Trưởng Ban Thánh nhạc GP Mỹ Tho - đã công bố Lời Chúa (Mt1, 16.18-21.24a). Sau đó, cộng đoàn hát bài “Lắng nghe Lời Chúa”. Tiếp đó, Ns Phanxicô đã giúp cộng đoàn hướng lòng vào Đêm Thánh ca cầu nguyện, khởi đầu với lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban ơn cứu độ cho nhân trần, tạ ơn Chúa đã chọn Thánh Giuse là người công chính, cho kết bạn với Đức trinh nữ Maria – Mẹ Chúa Giêsu. Chúa đã trao Thánh Gia cho người coi sóc, để người thay quyền Chúa gìn giữ Chúa Giêsu Kitô - Con Một Thiên Chúa, đã nhập thể bởi quyền năng Chúa Thánh Thần.

Ns Phanxicô cầu nguyện: “Những lời ca sắp hát muốn nói rằng, trong chương trình cứu độ, Chúa đã cho chúng con thấy những gì đẹp lòng Chúa nơi Thánh Giuse. Người đã hết lòng vâng phục Chúa, đã sống đức tin bằng hành động, đã tận tụy phục vụ trong tinh thần khiêm nhường. Nhờ lời Thánh Cả chuyển cầu xin Chúa ban cho chúng con biết noi gương thánh nhân hầu hưởng được niềm vui Chúa đã hứa ban cho người tôi tớ trung thành. Xin Chúa chúc lành cho đêm Thánh ca nguyện cầu này được diễn ra sốt sắng và những lời ca ngợi Thánh Cả cũng thấm nhập vào con người và cuộc sống của chúng con.”

Phần III: Cầu nguyện cùng Thánh Giuse

Mười hai bài hát được các ca sĩ, ca đoàn và cộng đoàn lần lượt trình diễn:

1. Ca Nguyện Kính Thánh Giuse – Sáng tác (St): Nguyễn Duy – Trình bày (Tb): Angelo Band

2. Thánh Giuse, Người Công Chính – St: Ngọc Linh – Tb: Ca đoàn

3. Thánh Giuse, Người Quản Gia – St: Minh Tâm – Tb: Xuân Trường

4. Thánh Giuse 2 và 3 – St: Kim Long – Tb: Hoàng Kim, El Sol Band

5. Ôi Thánh Giuse – St: P. Kim – Tb: Cộng đoàn

6. Tiếng Vang – St: Trần Hùng Dũng – Tb: Thanh Sử

7. Người Na-gia-rét – St: Hoàng Chương – Tb: Diệu Hiền

8. Thánh Giuse Là Gương Sáng Ngời và Với Thánh Giuse – St: Phanxicô – Tb: Khắc Thiệu, Ly Na và Uyên Di

9. Nguyện xin Thánh Giuse – St: Anh Tuấn – Tb: Phạm Khánh Ngọc

10. Người Như Bóng Mát – St: Viết Chung – Tb: Cộng đoàn

11. Thánh Giuse Chuyển Cầu – St: Tiến Linh – Tb: Piô X

12. Cầu Xin Thánh Gia – St: Phạm Đình Nhu – Nguyễn Khắc Tuần – Tb: Ca đoàn và Ca sĩ

Phần IV: Dâng lời tạ ơn

Lm Rôcô Nguyễn Duy đã đại diện Ban Thánh nhạc dâng lời tạ ơn Chúa, cảm tạ Thánh Giuse, tri ân Lm Giám đốc TTMV TGPSG cùng các linh mục tại Trung tâm, cảm ơn Ban MVTT, anh chị em công ty Xuân Đức, cảm ơn tất cả mọi người hiện diện, cảm ơn những người đã đóng góp qua nhiều cách cho buổi cầu nguyện tối nay được sốt sắng và tốt đẹp.

Nối tiếp, Đức Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị - Chủ tịch UBTN - đã cảm ơn Lm Rôcô, Ban Thánh nhạc, các nhạc sĩ, ca sĩ, ca đoàn, Ban nhạc, cùng tất cả những người đã cộng tác cũng như hiện diện trong buổi cầu nguyện hôm nay. Sau đó ngài dâng lời cầu nguyện tạ ơn Chúa: “Ca ngợi các thánh đó là cách chúng con tôn vinh Chúa. Tạ ơn Chúa đã ban biết bao hồng ân xuống trên chúng con, ban cho chúng con Thánh cả Giuse là gương mẫu sáng ngời. Các nhân đức của thánh nhân đã được diễn tả qua các bài thánh ca mà chúng con đã suy niệm. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con được quy tụ nơi đây. Xin Chúa chúc lành cho các nhạc sĩ, ca sĩ, những người đã đem lại lời ca tiếng hát ca tụng Chúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con".

Sau đó, Đức Giám mục Aloisiô ban phép lành và bài hát “Về bến Thiên đàng” St: Minh Đệ đã kết thúc Đêm ca nguyện kính Thánh Giuse lúc 20g30.

Tất cả mọi người tham dự được tặng cuốn sách hát về Thánh Giuse để theo dõi và hiệp tâm tình cầu nguyện trong suốt chương trình.

Tiến Hương
Ảnh: Minh Thể

Top