Ukraina: Vợ chồng vẫn bên nhau dù ở xa nhau

Ukraina: Vợ chồng vẫn bên nhau dù ở xa nhau

Ukraina: Vợ chồng vẫn bên nhau dù ở xa nhau

TGPSG / Aleteia -- Kết hôn với nhau đã được 25 năm, cặp đôi đến từ Kyiv này đã tìm ra một cách đặc biệt để được gần nhau trong khi chiến tranh đã chia lìa họ về mặt thể lý.

Mùa Xuân này đặc biệt dài đối với người dân Ukraina. Chiến tranh đã khiến nhiều gia đình bị chia lìa, những người cha đã không được gặp con cái hoặc không được gặp vợ của họ trong hơn ba tháng.

Vợ chồng đã phải sống trong nỗi lo lắng tột cùng. Các bà vợ có thể sẽ nhận được một cuộc điện thoại báo tin chồng mình đã tử nạn trên chiến trường. Và khi những người đàn ông ở lại chiến địa, họ lo lắng không biết liệu gia đình của họ có được đến nơi trú ngụ an toàn khi rời xa quê hương hay không.

Khi tôi nói chuyện với một người tị nạn đến Pháp cùng với các con của mình, cô ấy nói rằng, thời gian càng trôi qua, cô càng cảm thấy khó liên lạc với chồng mình nhiều hơn. Những cuộc điện thoại hằng ngày đã trở nên ít thường xuyên hơn khi cô ấy cảm thấy mình không có nhiều điều để nói với chồng. Người chồng thì rơi vào tình trạng mơ hồ không biết chuyện gì đang xảy ra ở nhà, trong khi người vợ thì bận rộn cố gắng tìm kiếm việc làm và cố dành cho các con sự quan tâm mà chúng cần.

Tuy nhiên, may mắn là, có những cặp đôi đã tìm ra giải pháp để vẫn gần nhau ngay cả khi họ cách xa nhau hàng ngàn dặm, như Tweet của Szymon Czyszek đã cho thấy điều này.

Petro và Oksana Galuga là những cư dân của Kyiv, họ đã kết hôn với nhau được 25 năm, dù đã quen nhau tới 35 năm. Khi chiến tranh bắt đầu, Oksana đã chạy trốn sang Ba Lan cùng với các con, để lại người chồng của mình, là một thư ký cấp quốc gia của tổ chức Hiệp sĩ Columbus của Ukraina.

Petro thì đang bận rộn với các hoạt động giúp đỡ nhân đạo của các Hiệp sĩ Columbus ở Ukraina. Và như anh ấy đã chia sẻ trong các video bên dưới, thật khó khăn cho tất cả những người đàn ông khi phải chia lìa những người thân của mình:

“Tất nhiên tất cả chúng ta đều cảm thấy rất cô đơn và rất buồn khi phải chia xa.” Nhưng anh ấy cũng đã nói thêm rằng anh ấy và vợ của mình đã làm điều gì đó để giúp củng cố mối quan hệ hôn nhân của họ. "Chúng tôi cầu nguyện cùng nhau, nó gắn kết chúng tôi với nhau rất nhiều về mặt thiêng liêng.”

Bạn có thể thấy rằng Oksana rất yêu chồng khi cô nói rằng, "Petro luôn sống đúng với tên của anh ấy, vì Petro có nghĩa là đá", cô ấy cũng vô cùng biết ơn tổ chức Hiệp sĩ Columbus ở Ba Lan. Họ đã liên lạc với cô ấy ngay khi cô đến Ba Lan để biết chắc rằng cô vẫn ổn.

Bất chấp cuộc xung đột hiện tại, Petro vẫn hy vọng trong tương lai, tất cả các gia đình khác cùng với gia đình của mình, `"cuối cùng rồi cũng sẽ đoàn tụ."

Anh ấy cũng hy vọng rằng "cuối cùng Thiên Chúa sẽ ban cho chúng tôi hòa bình, và chúng tôi sẽ có cơ hội, một cơ hội tuyệt vời để xây dựng lại đất nước của chúng tôi."

Khi cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraina, chúng ta cũng có thể cầu nguyện cho tất cả các cặp vợ chồng đã ly tán được sớm đoàn tụ bên nhau.

Cerith Gardiner (Aleteia)
Cao Phượng chuyển ngữ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top