Tuần hành cầu cho sự sống

Tuần hành cầu cho sự sống

WGPSG / CatholicCulture -- Jeanne Monahan, tân chủ tịch của tổ chức Diễu hành cho quỹ Bảo vệ và Giáo dục Sự sống, cho biết rằng cô mong chờ một đám đông kỷ lục sẽ tham dự cuộc Tuần hành cầu cho Sự sống vào ngày 25-01 bởi vì, các khách sạn - nơi nhiều người tham dự đến ở - đã đầy người một tháng sớm hơn thông thường. Vào năm ngoái, ước tính có 300.000 người đã tham dự.

Monahan, người kế nhiệm Nellie Gray, lưu ý rằng “nhiều người nói rằng chúng tôi sẽ không có được cuộc Diễu Hành cho Sự sống nếu không vì Nellie Gray, và điều đó hoàn toàn đúng.” Monahan cho biết, “Gray đã sống và đã biểu lộ cho thấy sự tàn ác của việc nạo phá thai, và bà ấy làm tất cả mọi thứ để có kết quả nhanh chóng”.

Cuộc Diễu hành cho Sự sống thông thường được tổ chức vào ngày 22-1 nhưng năm nay được dời lại vào ngày 25-01 vì có nhiều nghi thức nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ hai của ông Barack Obama sẽ diễn ra vào ngày 21-1, trễ một ngày hơn bình thường.

Hội đồng Giám Mục Hoa Kỳ đảm nhận việc tổ chức buổi Canh thức cầu nguyện cấp toàn quốc cho Sự Sống tại Vương Cung Thánh Đường quốc gia Đức Mẹ Vô Nhiễm vào ngày 24 và 25-1. Nghi thức và Bí tích Sám hối bắt đầu vào lúc 15:30 ngày 24-1, và Thánh lễ khai mạc buổi Canh thức cầu nguyện được cử hành vào lúc 18g30.

Sau đó, cuộc Cầu nguyện cấp toàn quốc với kinh Mân Côi để cầu cho Sự sống sẽ diễn ra vào lúc 22g, và Kinh Tối theo truyền thống Byzantine sẽ đọc vào lúc 23g.

Chủng sinh của 6 chủng viện sẽ hướng dẫn Giờ Thánh trong suốt đêm hôm đó. Sau thời gian Chầu Mình Thánh Chúa và Kinh sáng, Thánh lễ bế mạc sẽ được cử hành vào lúc 7g30 sáng ngày 25-1.

Ngoài ra, sẽ có những cuộc mít tinh và những thánh lễ của giới trẻ Tổng giáo phận Washington cầu cho sự sống diễn ra vào sáng 25-1 tại hai địa điểm: Trung tâm Verizon ở Washington và Trung tâm Comcast ở College Park, Maryland. Dự kiến sẽ có 28.000 người tham dự những sự kiện này.

Cuộc diễu hành cho sự sống sẽ bắt đầu với cuộc mít tinh vào trưa ngày 25-1.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top