Thông cáo báo chí của Tòa Thánh về việc đại sứ Hoa Kỳ tại Lybia bị sát hại

Thông cáo báo chí của Tòa Thánh về việc đại sứ Hoa Kỳ tại Lybia bị sát hại

WHĐ (14.09.2012) / VIS – Tối 11-09-2012, những người biểu tình phản đối một bộ phim Mỹ chế nhạo Mohammad đã nã đạn và đốt lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi, miền đông Libya. Cuộc tấn công đã làm thiệt mạng ông Christopher Stevens, đại sứ Hoa Kỳ tại Libya và 3 viên chức sứ quán.

Sự kiện xảy ra đã gây bàng hoàng khắp thế giới, đặc biệt đối với Hoa Kỳ, nơi vừa diễn ra cuộc tưởng niệm các nạn nhân trong biến cố 11/9/2001, đúng 11 năm trước đây, khi tòa nhà Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York, bị hai chiếc phi cơ khủng bố đâm vào và đổ sụp.

Sáng ngày 13-09, cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã ra thông cáo, nêu lên lập trường của Tòa Thánh về việc đại sứ Hoa Kỳ tại Libya bị sát hại.

Thông cáo viết:

“Tòa Thánh lên án mạnh mẽ cuộc tấn công nhắm vào đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Libya dẫn đến cái chết của vị đại sứ và ba viên chức khác. Như đã nêu, không thể biện minh cho hành động bạo lực giết người của các tổ chức khủng bố. Tòa Thánh chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân, đồng thời một lần nữa bày tỏ hy vọng: mặc dù đã xảy ra sự kiện bi thảm này nhưng cộng đồng quốc tế sẽ tìm được những giải pháp hữu hiệu trong việc khôi phục nền hòa bình tại Libya cũng như toàn vùng Cận Đông”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top