Thiên Chúa luôn mong muốn những con tim biết thương xót

Thiên Chúa luôn mong muốn những con tim biết thương xót

Ngày hôm qua Chúa nhật 14-07, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự buổi đọc kinh Truyền tin đầu tiên tại Castel Gandolfo.

Trong bài huấn từ trước kinh Truyền tin, Đức Thánh Cha nói: “Chúa muốn những con tim nhân ái và quảng đại, đầy lòng thương xót những ai cần giúp đỡ. Trong dụ ngôn người Samaritanô nhân hậu, Chúa Giêsu cho thấy người này có trái tim nhân ái và quảng đại, không giống như thầy tư tế và thầy Lêvi. Người Samaritanô đã thi hành ý Chúa, là Đấng muốn lòng thương xót hơn hy tế”.

Đức Thánh Cha quảng diễn thêm: “Thiên Chúa luôn muốn điều này: lòng thương xót. Chúa biết rõ đau khổ của chúng ta, khó khăn của chúng ta, và cả tội lỗi của chúng ta! Nhưng Ngài cũng ban cho chúng ta con tim biết thương xót của Ngài. Và điều này - điều mà người Samaritanô nhân hậu đã làm - cho thấy lòng thương xót của Thiên Chúa: lòng thương xót đối với những ai cần giúp đỡ”.

Ngỏ lời với khoảng 5.000 khách hành hương quy tụ tại Castel Gandolfo, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc đến Thánh Camillo de Lellis, Đấng sáng lập Dòng Tá viên Mục vụ Bệnh nhân và là Đấng bảo trợ các bệnh nhân và nhân viên ý tế- lễ kính vào ngày 14 tháng 7.

“Tôi thân chào tất cả các con trai và con gái thiêng liêng của Thánh Camillo, là những người sống đặc sủng bác ái qua việc chăm sóc các bệnh nhân hằng ngày. Anh chị em cũng giống như người Samaritanô nhân hậu!”

Đức Thánh Cha cũng nhắc lại kỷ niệm 70 năm vụ thảm sát tại Volhynia , trong đó hàng chục ngàn người Ba Lan và hàng ngàn người Ukraina thiệt mạng: “Tôi phó thác linh hồn của các nạn nhân cho lòng thương xót của Thiên Chúa và xin cho các dân tộc này được ơn hòa giải sâu xa và một tương lai bình an trong niềm hy vọng và sự hợp tác chân thành để cùng nhau xây dựng Vương quốc của Thiên Chúa”.

Sau khi đọc kinh Truyền tin, Đức Thánh Cha chào thăm nhiều nhóm khách hành hương khác nhau, và như thường lệ, ngài chúc mọi người “ăn trưa ngon miệng”.

Khác với các vị tiền nhiệm, Đức Thánh Cha Phanxicô không đến nghỉ hè tại Điện Castel Gandolfo, nhưng vẫn ở lại Roma; tuy nhiên sẽ không có các buổi tiếp kiến chung và riêng trong tháng Bảy và tháng Tám.

Khi vừa đến Điện Castel Gandolfo, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp các nhân viên làm việc tại đây để cảm ơn họ vì công việc họ làm và xin họ tiếp tục cầu nguyện cho ngài. Đức Thánh Cha khích lệ họ hãy trở nên “dấu chỉ của hy vọng và hòa bình” trên thế giới, cũng như Đức Bênêđictô XVI và Đức Gioan Phaolô II, hai vị giáo hoàng thường đến nghỉ tại đây vào mỗi mùa hè.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Chứng tá của các ngài luôn là sự khích lệ chúng ta trung thành với Chúa Kitô hằng ngày và nỗ lực không ngừng sống cuộc sống phù hợp với những đòi hỏi của Tin Mừng và giáo huấn của Giáo hội”.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ trở lại Castel Gandolfo vào ngày 15 tháng Tám để cử hành Lễ Mông Triệu tại một giáo xứ địa phương. Vào buổi trưa cùng ngày hôm đó, ngài sẽ đọc kinh Truyền tin tại Điện Castel Gandolfo.

 

(Theo CNA/EWTN News)

(Nguồn: http://www.hdgmvietnam.org)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top