Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXIV Thường niên năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXIV Thường niên năm C

Ngày 11 tháng 09 năm 2016
Phúc Âm  Lc 15,1-10
“Trên trời vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn hối cải.”

Suy niệm
Ba dụ ngôn trong đoạn Tin Mừng hôm nay bày tỏ khuôn mặt xót thương của Thiên Chúa. Không thể tưởng tượng được rằng, người chăn chiên dám để 99 con trên đồng vắng, tất tả cả đêm đi tìm một con chiên lạc. Rồi hình ảnh bà goá cứ loay hoay dùng chổi quét mọi góc, lật từng miếng ván, từng cái khạp để tìm cho được đồng bạc bị mất. Hay mỗi ngày tại đầu làng, người cha già ngong ngóng chờ con.
Cả ba câu chuyện đều có một cái kết như nhau: Mở tiệc ăn mừng. Mừng vì con chiên được tìm thấy, đồng bạc kiếm lại được và cậu con hoang đàng trở về. Có một niềm vui nào đó oà vỡ sau những chờ đợi và lo lắng, sau những kiếm tìm vất vả. Đây chính là khuôn mặt của Đấng Thiên Chúa xót thương mà Chúa Giêsu muốn tỏ bày.
Tại sao Chúa Giêsu lại cố công làm cho mọi người nhận biết khuôn mặt nhân hậu của Thiên Chúa? Là vì con người yếu đuối luôn cần đến lòng thương xót, và thế giới bị thương tích cần được chữa lành.
Hẳn bạn đã có nhiều kinh nghiệm về “hành trình đi tìm tự do”, nhiều lần trải nghiệm nỗi sợ của con chiên mắc kẹt trong bụi gai trước hàm răng nanh nhọn hoắt của bầy sói, hay nỗi lo thiếu tiền rồi bị lãng quên trong góc tối ngập bụi, hay chìm trong cơn đói lả và tủi buồn vì sự dửng dưng khinh miệt của người đời? Chỉ có niềm tin vào lòng thương xót mới thúc được bạn đứng dậy và trở về.

Sứ điệp
Lòng thương xót thì vô vị lợi, không vì đối tượng xứng đáng, nhưng do sự rung động của những tấm lòng yêu mến không oán hờn. Lòng xót thương chính hiệu mang nét tôn trọng, bình đẳng, thấu cảm, trả lại phẩm giá và làm cho người ta cảm thấy mình được yêu mến, quý chuộng. Bạn được mời gọi biểu tỏ lòng nhận hậu xót thương vô điều kiện và bền bỉ đó. Hy vọng bạn đừng bao giờ đòi xử người lỡ lầm bằng sự “công thẳng” như người anh trong dụ ngôn.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 10 (tháng 09.2016)
Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top