Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXII Thường niên năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXII Thường niên năm C

Ngày 28 tháng 08 năm 2016
Phúc Âm Lc 14, 1.7-14
"Ai nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".

Suy niệm
“Chọn chỗ nhất” dường như là cơn bệnh nan y của nhân loại, tuy mỗi thời nó biểu lộ dưới nhiều hình thái khác nhau. Chúa Giêsu quả là “không vừa đâu” khi Ngài ngồi lặng yên quan sát cách thức ứng xử của người đương thời. Nhận ra thói hư danh ấy, Chúa Giêsu đưa ra lời dạy dỗ: “Khi anh được mời đi ăn cưới, thì đừng ngồi vào cỗ nhất, kẻo lỡ …”
Ngày nay, thói “chọn chỗ” ấy vẫn còn đang tiếp diễn. Người ta làm nhiều chiêu trò để được biết đến, được like, được tôn vinh. Nhưng ẩn đàng sau hư danh ấy là sự cô đơn. Lời dạy của Chúa Giêsu vẫn thật cần thiết cho ngày hôm nay. Đừng chọn chỗ nhất ở bàn tiệc, nhưng hãy chọn chỗ nhất trong lòng người.

Sứ điệp
“Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên”. Cho dù đã hiểu rất rõ giáo huấn này của Chúa Giêsu, nhưng ta vẫn thấy thật không nhường bước để đứng dưới người khác, bởi quyền lực thường là cơn cám dỗ khó vượt: Ai cũng muốn có chỗ đứng quan trọng nào đó trong xã hội, và hơn thế nữa, còn muốn ngồi vào chỗ nhất. Lời Chúa hôm nay mời ta chọn chỗ rốt bét trong tất cả, để khiêm tốn phục vụ như Chúa là Đấng hằng khiêm tốn phục vụ.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 09 (08.2016)
Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top