Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XVII Thường Niên năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XVII Thường Niên năm C

Ngày 24 tháng 07 năm 2016
PHÚC ÂM:  Lc 11, 1-13

"Danh Cha và Nước Cha".

Suy niệm
Cầu nguyện là một điều rất quen thuộc trong đời sống của Chúa Giêsu. Khi không thấy Ngài, môn đệ biết ngay phải tìm Ngài ở đâu. Cách thức cầu nguyện của Chúa Giêsu hấp dẫn đến nỗi các môn đệ phải đến xin thầy mình dạy cầu nguyện. Và ngay lập tức Chúa Giêsu đã dạy họ. Lời cầu nguyện Chúa dạy thật ngắn gọn, đơn sơ, nhưng mỗi lời kinh như bay vút đến tận cõi trời cao xanh, chạm đến Thiên Chúa là Cha nhân lành và Cha của muôn dân.
Trong lời cầu nguyện, Chúa Giêsu bày tỏ tâm tình của người con, luôn hướng về Cha, tín thác, yêu mến. “Xin cho Danh Cha cả sáng, cho Nước Cha trị đến, cho Ý Cha thể hiện” là tâm nguyện đã điều khiển mọi suy nghĩ, hành động, chọn lựa của Chúa Giêsu trong cuộc sống. Ngài có lên Giêrusalem, chữa bệnh, rao giảng, làm phép lạ, cũng là để cho Danh Cha cả sáng. Ngài có yêu thương, có đồng bàn với cả người tội lỗi, có làm những cuộc hành trình không ngơi nghỉ cũng là để cho Nước Cha trị đến. Ngài dám đối mặt với sự bắt bớ, truy nã, đôi khi lùi một bước và cả việc chấp nhận cái chết khổ đau trên thập giá cũng vì để cho Ý Cha thể hiện. Với Chúa Giêsu, Danh Cha – Nước Cha – Ý Cha đã luôn trở thành tiêu chuẩn chọn lựa và động cơ hành động của Ngài.

Sứ điệp
Để có làn da nâu khoẻ mạnh, người ta phải bỏ ra rất nhiều thời gian tắm nắng. Và người ta hãnh diện trước những con mắt ngưỡng mộ làn da nâu của mình. Tuy nhiên, người ta lại rất ái ngại và cảm thấy mất thời gian cho việc đến với Chúa, cho việc cầu nguyện. Họ không nhận ra được sức mạnh của cầu nguyện: Chính cầu nguyện là phương tiện hữu hiệu, giúp người ta có sức mạnh để đối diện với nghịch cảnh. Chúa Giêsu đã tìm thấy sức mạnh nội tâm khi cầu nguyện với Cha. Niềm thao thức để cho Danh Cha được nhận biết ngày càng hơn, cho Nước Cha rộng khắp, và Ý định cứu rỗi của Cha được thực hiện đã điều hành cuộc sống của Ngài.
Chúa Giêsu đã có một thời tuổi trẻ, và Ngài luôn có một định hướng rõ rệt trong cuộc sống, nhờ vào cầu nguyện. Chớ gì mọi người – đặc biệt là các thanh thiều niên – cũng biết dành nhiều thời gian hơn để cầu nguyện, hầu cho lòng mình được nung nấu bởi nỗi khát khao làm cho Danh Cha được biết đến, cho Nước Cha được mở rộng, và cho Ý Cha thể hiện, bằng bầu nhiệt huyết và sức sống mạnh mẽ của mình.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 08 (07.2016)
Xem Videoclip 

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top