Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XIX Thường niên năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XIX Thường niên năm C

Ngày 07 Tháng 08 năm 2016
PHÚC ÂM:   Lc 12, 32-48
"Thức tỉnh đợi chờ".

Suy niệm
Ai cũng đã biết ngày mình sinh ra, nhưng không ai biết ngày mình sẽ qua đời! Sở hữu sự sống, thời gian, những ân điển Chúa ban, con người bắt đầu cuộc hành trình về với Thiên Chúa. Thế nên, đợi chờ là số phận của con người. Có nhiều tâm thế chờ đợi, trong đó tỉnh thức đợi chờ là thái độ không ngoan nhất mà người Kitô hữu được mời gọi thể hiện trong cuộc sống.
Tỉnh thức không chỉ có nghĩa là không ngủ, mà còn là thái độ tỉnh táo trước những chọn lựa giá trị sống. Bởi chính những thứ con người tìm kiếm sẽ định hướng cho đời họ đi về đâu. Trong thực tế, có những thứ con người tìm kiếm khiến cho họ ngủ quên trong u mê, không nhớ cuộc sống trên trần gian có hạn, nên chôn vùi cuộc đời trong những thứ chóng qua và bất an vì lo tìm, lo giữ, lo mất những thứ phù du ấy. Họ không biết rằng sẽ có một lúc, cái chết sẽ lấy đi tất cả những gì họ nhọc công tìm kiếm suốt cuộc đời. Chúa Giêsu mời gọi con người tỉnh thức trước những tìm kiếm: Hãy tìm những thứ không hư hoại, những sự ở trên trời, nơi mà không mối mọt nào đục khoét, và không kẻ trộm nào có thể chạm tay đến được! Lòng chúng ta phải hoàn toàn hướng về cõi bất diệt.

Sứ điệp
Khi nhìn chăm chăm vào một thứ, người ta lơ đãng không nhìn thấy những thứ khác. Do đó, nếu bạn chỉ chăm chú nhìn vào các thực tại trần thế, lòng bạn sẽ canh cánh với những điều được mất. Ngược lại, nếu bạn sống trong trần gian, và nhìn nó dưới ánh sáng của Chúa, bạn đã có thiên đàng ngay ở dưới đất này.
Nguồn: Tin Mừng số 09 (08.2016)
Xem Videoclip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top