Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô năm A

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô 
Phúc Âm Ga 6,51-58

“Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi, thì được sống đời đời
 và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.”

SỐNG HIỆP THÔNG VỚI ĐỨC KI-TÔ

Suy niệm:

Thời đại ngày nay, chuyện ăn chuyện uống đang là mối lo sợ của con người. Nào là cá bị nhiễm độc, nước bị ô nhiễm, hàng giả... đủ các mối lo. Con người cũng thật lạ! Lo lắng tìm kiếm của ăn ở trần gian mau hư nát này, còn của ăn tuyệt hảo bảo đảm cho sự sống thiêng liêng vĩnh cửu của linh hồn thì bỏ qua, không quan tâm. Đức Giê-su tha thiết mời gọi con người đến lãnh nhận Bánh Hằng Sống để linh hồn được nuôi sống, chẳng những ở đời này mà cả ở đời sau nữa. Ngài còn nói rõ Bánh Hằng Sống chính là Thịt và Máu của Ngài. Mạc khải đó thiết yếu đến nỗi cho dù người ta bị “sốc” vì “làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ấy được”, dù các môn đệ cảm thấy điều đó thật chướng tai và bỏ Thầy mà đi, Ngài vẫn quả quyết Mình và Máu Ngài là của ăn nuôi dưỡng thân-tâm và là bảo đảm sự sống đời đời.

Mời Bạn:

Bạn có tin rằng Mình và Máu Chúa Giê-su là bảo chứng của tình yêu, là lương thực không thể thiếu đối với đời sống thân-tâm của bạn, của con người không? Mời bạn nhớ lại niềm vui, niềm hạnh phúc trong ngày đầu tiên được rước Chúa, để từ đó làm mới lại niềm vui, niềm hạnh phúc và lòng biết ơn Chúa Giêsu thánh thể.

Sống Lời Chúa:

Siêng năng rước Mình Thánh Chúa với ý thức và xác tín Chúa hiện diện thật trong bí tích Thánh Thể, và dành thời gian cám ơn thật sốt sắng.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con thật hạnh phúc được kết hiệp với chính Mình Thánh Chúa. Xin Chúa ở lại, và nuôi dưỡng, để con có thể mạnh bước trên con đường về Nước Trời. Con yêu mến Chúa, xin Chúa ở lại với con luôn mãi.

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top