Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật IV Phục Sinh năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật IV Phục Sinh năm C

Ngày 17 tháng 04 năm 2016
PHÚC ÂM:  Ga 10, 27-30
"Ta ban cho các chiên Ta được sống đời đời".


Suy niệm
Chiên thường đi ăn theo đàn. Chúng cứ lầm lũi tiến về phía trước, nơi người chăn chiên dẫn chúng đến. Khi con chiên đi trước rẽ hướng nào, lập tức cả đàn rẽ theo. Chiên không quen sống một mình, chúng chỉ cảm thấy an toàn khi ở trong đàn và được người chăn hướng dẫn. Tại sao thế? Lý do là loài chiên có đôi mắt kém, chúng không nhìn được xa nên rất dễ đi lạc và trở thành mồi ngon cho thú dữ. Bên cạnh đó, chân cẳng chúng yếu ớt nên chúng bước đi chậm chạp và nếu có sa vào hố thì rất khó để tự đứng lên. Bù lạ, chiên có tai và mũi rất thính, có khả năng phân biệt được tiếng thú dữ, đồng loại hay người chăn. Do những đặc tính ấy mà chiên có tính bày đàn rất mạnh. Chúng chỉ cảm thấy an toàn khi ở trong đàn và được canh giữ bởi người mục tử.
Chúa Giêsu tỏ ra rất am hiểu về loài chiên khi dùng chúng để diễn đạt mối tương quan của Ngài với những kẻ đi theo Ngài. Nghe và bước theo là hai đặc tính Ngài dùng để mô tả về người môn đệ. Với người chăn chiên, bảo vệ là lời hứa hẹn đẹp nhất của họ với đàn chiên mình dẫn dắt. Chúa Giêsu đã dùng chính mạng sống để cứu đàn chiên, để bảo vệ các môn đệ khỏi sự dữ, sự ác. Hơn thế, đàn chiên Ngài chăn dắt có Chúa Cha là Thiên Chúa vĩ đại quyền uy bảo vệ, vì Người là Thiên Chúa tạo thành muôn loài. Chúng ta còn sợ ai?

Sứ điệp
Người mục tử biết bảo vệ đàn chiên là người hiểu rằng điều này có thể nguy hại đến mạng sống, nhưng họ vẫn chiến đấu. Chúa Giêsu đã yêu mến con người và Ngài đã bảo vệ họ khỏ tội lỗi, đến độ dám hy sinh mạng sống. Chúng ta cũng cần biết yêu mến ai đó và dám dùng cả mạng sống của mình để bảo vệ quyền lợi và hạnh phúc của họ, theo cách của Chúa. Nếu đôi lần vì bảo vệ người khác mà bạn phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công hay ngược đãi, hẳn bạn nhớ lời Chúa Giêsu nói: “Tôi dâng hiến mạng sống mình vì đoàn chiên”.
Nguồn: Tin Mừng Chúa nhật số 05 (tháng 04.2016)

Xem Video clip 

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top