Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật I Mùa Vọng năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật I Mùa Vọng năm C

Ngày 29 tháng 11 năm 2015
PHÚC ÂM: Lc 21, 25-28, 34-36

"Giờ cứu rỗi các con đã gần đến"


Bài Tin Mừng thánh Luca hôm nay cho thấy viễn tượng của bức tranh cánh chung, nghĩa là hình ảnh ngày Chúa lại đến.
Đọc toàn bộ Tin Mừng Nhất Lãm và Tin Mừng thứ 4 của thánh Gioan, chúng ta không hề thấy Chúa loan báo lúc nào, ngày nào, giờ nào, Chúa sẽ đến. Chúa không vén lộ bí mật ấy và con người cũng không hề giải được mật mã của Chúa. Chúa chỉ nói đến những điềm báo thời cánh chung như mặt trời, mặt trăng, tinh tú dời đổi, những thay đổi trên trời, những biến động dưới đất: bão lụt, núi lửa, chiến tranh, thiên tai, ôn dịch v.v… Đó là những điềm báo khiến con người phải thức tỉnh và rút ra những bài học cho cuộc đời.
Mùa Vọng nhắc nhở nhân loại, nhắc nhớ mỗi người chúng ta về việc Chúa đến lần thứ nhất trong lịch sử cứu độ, và chuẩn bị cho con người đón chờ ngày Chúa lại đến trong vinh quang, trong uy quyền, ngày đó Chúa Giêsu không nói rõ lúc nào, Ngài chỉ nói nó đến thật bất ngờ như kẻ trộm đến vào giờ con người không ngờ, không hay biết, như sự chết đến một cách thình lình như “chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất” (Lc 21, 35). Chúa đã đến để kêu gọi con người về với Ngài thật bất ngờ và hết sức thình lình.
Chính vì thế, Chúa mời gọi con người: “… Anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời…”(Lc 21, 34). Chúa nói con người: “Phải tỉnh thức và cầu nguyện”(Lc 21, 36). Tỉnh thức để nhận ra Chúa đến với mỗi người trong ngày cùng tận của mỗi người, vì Chúa đến một cách rất bất ngờ. Mỗi người cần cầu nguyện luôn để sẵn sàng ra trước mặt Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con mỗi người luôn biết tỉnh thức và cầu nguyện để chúng con sẵn sàng ra đón Chúa như năm cô trinh nữ khôn ngoan mang đèn mà lại mang theo dầu. Amen.

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT

Nguồn: www.simonhoadalat.com

Xem Video clip
Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top