Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 4 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 4 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 4 Thường niên năm B

Phúc Âm: Mc 1, 21-28
"Ngài giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền".

Đọc Tin Mừng luôn luôn chúng ta nhận ra một Chúa Chúa Giêsu đầy tình thương, hay chạnh lòng thương xót, nhưng cũng là một Chúa luôn đầy quyền năng và có sức mạnh siêu phàm. Lời của Chúa luôn có sức mạnh giải thoát và cứu rỗi. Người bị quỷ ám, thân nhân của anh và những người Do Thái chứng kiến Chúa chữa lành cho anh ta, chắc chắn họ đều hạnh phúc và vui mừng. Bởi đây là dấu chứng Thiên Chúa yêu thương con người và dùng quyền năng để cứu giúp những kẻ khốn khó, những kẻ bất hạnh

Ngày nay xem ra khoa học càng ngày càng đẩy lùi được nhiều những nỗi bất hạnh, những ám ảnh của cuộc sống. Nhưng, dù con người có tài giỏi đến đâu, khoa học có lên cao mấy đi nữa thì vẫn còn những nỗi ám ảnh mà con người, với giới hạn  của chính mình, không thể giải quyết được chẳng hạn như tội lỗi, sự dữ, những thói hư nết xấu.

Trước những vấn đề nan giải ấy, con người chỉ có một cách là chạy đến với Thiên Chúa. Đọan Tin Mừng hôm nay muốn nói đến uy quyền của Lời Chúa: ”Người giảng dạy như Đấng có uy quyền chứ không như các luật sĩ “ (Mc 1, 22). Chúa có uy quyền bởi vì Ngài dùng năng lực tình yêu của Ngài để giảng dạy chứ không dùng thế giá, hay dùng quyền của người khác.

Do đó, Lời của Chúa có tính cách cứu rỗi. Lời của Chúa không chỉ có uy quyền lúc Chúa Giêsu đang giảng dạy nhưng Lời của Ngài đang có trong hiện tại của Giáo Hội.

Chính vì thế ai biết đón nhận, biết tin theo, biết thực thi Lời của Chúa thì chắc chắn sẽ thoát được các bất hạnh trong đời sống, nhất là đời sống tinh thần và thiêng liêng.

Lạy Chúa, xin củng cố lòng tin cho chúng con để chúng con luôn nhận ra uy quyền và sức mạnh của Lời  Chúa. Amen.

 

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi   DCCT

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top