Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 30 Thường niên năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 30 Thường niên năm A

Kinh thánh bằng hình: Chúa nhật 30 Thường niên năm A

Phúc Âm Mt 22,34-40
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi.”


CHỈ MỘT GIỚI RĂN YÊU THƯƠNG

Suy niệm:

Nếu đã tin Đức Chúa là Thiên Chúa thì cũng dễ chấp nhận rằng yêu mến Người trên hết mọi sự là điều phải lẽ. Mặt khác, đạo lý “thương người như thể thương thân” không xa lạ gì với đạo làm người, cách riêng đối với dân tộc Việt Nam. Chúa Giê-su cũng dạy như thế. Nhưng điểm đặc biệt nơi giáo huấn của Ngài là Ngài đã nhập hai điều răn ấy thành một: hễ mến Chúa thì cũng phải yêu người, nếu không chỉ là nói dối (x. 1 Ga 4,20-21).

Mời Bạn:

Phải chăng, để làm môn đệ chân chính của Thầy Giê-su, đây là thách đố lớn nhất cho chúng ta ? Làm sao có thể nhìn thấy Chúa nơi người khác để yêu thương khi họ thật khó thương ? Khi họ đang gây ra cho mình biết bao điều khó chịu ? Khi họ khinh bỉ, cư xử lạnh nhạt với mình ? Khi họ vu khống, mạ lỵ, áp bức mình cách bất công ? Bạn ơi, bí quyết để yêu người như chính mình là yêu người như Chúa yêu ta: Nếu như Chúa Cha yêu thương chúng ta khi Ngài nhìn chúng ta qua khuôn mặt Người Con Chí Ái chịu khổ nạn, thì chúng ta cũng phải nhìn người khác để yêu thương họ nơi dung mạo đau khổ của Đức Kitô chịu đóng đinh.

Sống Lời Chúa:

Tìm ra một điểm đáng yêu, một lý do để yêu thương nơi người mà bạn cảm thấy khó thương nhất.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giê-su đáng mến, trên thập giá, Chúa đã tiêu diệt sự thù ghét. Xin cho con biết yêu thương mọi người ngay cả kẻ thù khi con chiêm ngắm Chúa chịu đóng đinh vì yêu họ.

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top