Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 23 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 23 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 23 Thường niên năm B

PHÚC ÂM: Mc 7, 31-37

"Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được".

Quan niệm của người Do Thái cho rằng người mắc các chứng bệnh nan y như  què quặt, mù, điếc, câm, cùi, hủi vv...là những người tội lỗi do chính họ gây nên hay cha mẹ của họ mắc phải. Hậu quả tật nguyền, bệnh hoạn của những người này là do tội gây ra. Như thế, họ đã bị đánh mất chỗ đứng trong xã hội loài người.

Phép lạ của Chúa Giêsu làm cho người vừa câm vừa điếc được lành cũng có nghĩa Chúa Giêsu đưa họ về lại đời sống bình thường, trả lại cho họ địa vị làm con Chúa, địa vị làm người như mọi người.

Dân chúng chứng kiến phép lạ Chúa Giêsu làm đã không ngớt tán dương, ca tụng Ngài: ”Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả” (Mc 7, 37) câu nói này àm ta liên tưởng tới đoạn sách Khởi Nguyên 1,31: “Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả rất tốt đẹp”. Chúa Giêsu đến trần gian để tái tạo lại bộ mặt của vũ trụ, trả lại địa vị của con người, Ngài muốn cứu độ mọi người, qui tụ mọi người: việc Chúa chữa lành, nuôi sống con người là dấu chỉ của thời Cứu Độ, của Nước Trời. Dấu chỉ này nói lên sự có mặt của Ngài giữa nhân loại, giữa con người.

Chúa mời gọi mọi người, đặc biệt những người Kitô hữu bắt tay xây dựng Nước Trời, làm đẹp bộ mặt trái đất. Những thái độ cởi mở, những việc làm tốt như chia sẻ cơm áo, quảng đại, xây dựng xã hội công bằng, bình đẳng trong đó mọi người đều được tôn trọng và yêu thương là dấu chỉ của Nước Thiên Chúa đang hiện diện giữa con người, giữa loài người.

Người Kitô hữu luôn phải sẵn sàng đáp trả lại lời mời gọi của Chúa Giêsu. Lời mời gọi của Chúa cũng là lệnh truyền của Ngài cho các môn đệ và mọi người:” Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28, 19).

Trở thành môn đệ của Chúa, tuân giữ lời Chúa và đem lời Chúa ra thực hành trong đời sống, làm cho nhiều người trở về với Chúa trong sự hiệp nhất, yêu thương là xây dựng Nước Trời ở giữa trần gian này.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con được mau mắn, chóng vánh loan báo Tin Mừng và xây dựng Nước Trời cho muôn người.

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT

Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Top