Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 23 Thường niên năm B

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật 23 Thường niên năm B

CHÚA NHẬT TUẦN 23 TN - B
Mc 7,31-37

XIN CHÚA CHỮA LÀNH
(Ngày 09.9.2018)

“Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.” (Mc 7,37)

Suy niệm: Chúa Giêsu có nhiều cách thế chữa bệnh, Ngài có thể chỉ cần nói một tiếng là người câm điếc được khỏi nhưng ở đây Chúa lại kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, nhổ nước miếng bôi vào lưỡi anh và ngước mắt lên trời nói: “Épphatha”- “hãy mở ra”. Tại sao Chúa lại dùng nhiều công đoạn nhiêu khê đến thế? Phải chăng qua cử chỉ đụng chạm tới anh, Chúa muốn bày tỏ sự quan tâm hiền dịu của tình yêu thương, và qua đó thực thi quyền năng chữa lành? Qua việc kéo anh ra khỏi đám đông, phải chăng Chúa muốn anh từ nay ra khỏi cái tôi hẹp hòi và mở lòng ra với Chúa, trong mối tương quan thân tình?

Mời Bạn: Chúa ban cho bạn nhiều ân huệ và khả năng để bạn phát huy mà phục vụ tha nhân và làm vinh danh Chúa. Nhưng nếu bạn đóng cửa tâm hồn và sử dụng những món quà Chúa ban một cách ích kỷ hoặc sai trái, thì bạn giống như người câm điếc đang đóng kín lại với chính mình. Mời bạn cầu xin Chúa mở tai bạn ra để nghe tiếng Chúa, mở miệng bạn ra để nói Lời của Chúa; có như thế, những mảng tối đời bạn được trở nên tươi sáng, và nhờ đó, bạn mở lòng ra với Chúa và với tha nhân.

Chia sẻ: Cần đánh thức những tiềm năng và những ân huệ nào Chúa ban để bạn phục vụ cách hữu hiệu hơn?

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện với Lời Chúa để nội tâm hóa chính mình, hầu biến đổi nên giống Chúa hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở tai con, mở miệng con, mở mắt con và mở lòng con để nhận ra tình thương của Chúa và thực thi tình thương đó cho những người xung quanh con. Amen.

Top