Tết này chị đón Chúa về nhà

Tết này chị đón Chúa về nhà

Tết này chị đón Chúa về nhà

TGPSG - Vâng, chị cứ khóc đi, đó là những giọt nước mắt của niềm tin, của lòng trông cậy, của một con tim nay đã mềm! Đúng là chỉ còn vài ngày thôi, chị sẽ đón thêm một cái Tết mới, dù vắng bóng người thân nhưng chị có một đấng yêu thương ngự vào nhà mình…

Đúng hôm 23 tháng Chạp âm lịch, hòa với sự tất bật của mọi người chuẩn bị đón Tết Quý Mão, Giáo xứ Cầu Kho vui mừng chào đón 11 thành viên mới gia nhập Hội thánh Chúa Ki-tô và 04 anh chị em nhận lãnh Bí tích Thêm Sức.

Mọi người đã đến Nhà thờ rất sớm, cùng với cha phó Gioan Baotixita và các ông bà có trách nhiệm trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, để tập dợt lại nghi thức và chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

Trong sự rộn ràng, hân hoan của các dự tòng và thân nhân, người đỡ đầu, duy chỉ có mình chị là sụt sùi khóc. Chị khóc từ lúc sắp hàng cùng với các dự tòng, cho đến khi được đón nhận cái áo trắng. Trong số các anh chị em Dự tòng, chị là người phụ nữ cao tuổi nhất. Năm nay chị 57 tuổi nhà ở một xóm giáo thuộc họ đạo Cầu Kho. Chia sẻ với Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) Giáo xứ, chị cho biết chị tên là Võ Thị Thanh Nguyên, lấy chồng có đạo nhưng chị không theo đạo, dù sống với nhau đã lâu. Mỗi năm, chị chỉ đến Nhà thờ vào đúng dịp Giáng sinh mà thôi.

Chồng chị mất trong đại dịch Covid vừa rồi. Do hoàn cảnh dịch bệnh, hầu như các đám tang trong giai đoạn này đều không thể thực hiện đầy đủ theo nghi thức Công giáo. Chỉ có các thông tin chia buồn với nhau qua trang fanpage Giáo xứ và những lời cầu nguyện, ủi an cho nhau mỗi ngày qua những nhóm Zalo, Messengers, Viber... Khi dịch bệnh lắng xuống, linh mục Chánh xứ mới có thể tổ chức thánh lễ riêng để cầu nguyện cho những người đã qua đời trong cơn đại dịch.

Như hạt mưa dầm thấm lâu, làm nảy nở hạt giống yêu mến của chị đối với giáo hội Công giáo. Trong dịp vừa rồi, chị đã gặp bà Maria Trần Thị Hồng, Hội Legio Mariae của Giáo xứ, được hướng dẫn học giáo lý và tự nguyện theo đạo…

Chị nói với Ban MVTT Giáo xứ, chị không biết kể sao cho rành mạch về việc theo học giáo lý, không biết nói sao về cảm xúc của mình trong ngày nhận Bí tích Rửa tội, chỉ biết rằng là nước mắt cứ rơi. Chị nghẹn ngào nói, vài bữa nữa Tết rồi phải không em…?

Vâng, chị cứ khóc đi, đó là những giọt nước mắt của niềm tin, của lòng trông cậy, của một con tim nay đã mềm! Đúng là chỉ còn vài ngày thôi, chị sẽ đón thêm một cái Tết mới, dù vắng bóng người thân nhưng chị có một Đấng yêu thương ngự vào nhà mình, vào trong lòng mình.

Thiên Chúa là Tình Yêu!

Bài & Ảnh: PX. Hữu Sang (TGPSG)

Top