Tân thư ký riêng của Đức Giáo hoàng

Tân thư ký riêng của Đức Giáo hoàng

Tân thư ký riêng của Đức Giáo hoàng

WGPSG / CNA -- Vào thứ Bảy vừa qua, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chỉ định một viên chức từ Bộ Ngoại Giao Vatican về làm thư ký riêng cho ngài.

Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết vào ngày 1-8-2020, linh mục Fabio Salerno 41 tuổi sẽ thay Đức ông Yoannis Lahzi Gaid, người đã phục vụ trong vai trò này kể từ tháng 4-2014. Đang làm việc trong Bộ phận Quan hệ các Quốc gia của Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh, cha Salerno lãnh nhiệm vụ mới, trở thành một trong những cộng tác viên gần gũi Đức Giáo hoàng nhiều nhất.

Còn cha Gaid - vị tiền nhiệm của cha Salermo - là một linh mục Công giáo Coptic sinh ở thủ đô Cairo của Ai Cập, cũng là người Công giáo Đông phương đầu tiên nắm giữ vị trí này. Vị linh mục 45 tuổi này sẽ chuyển công tác để  làm việc cho Uỷ ban cấp cao về Tình Huynh Đệ Nhân Loại - một cơ quan được hình thành sau khi Đức Giáo hoàng và Lãnh tụ Hồi giáo ở Al-Azhar ký văn kiện về Tình Huynh Đệ Nhân Loại vào tháng 2-2019 ở Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Cha Salerno - vị thư ký mới của Đức Giáo hoàng - sinh ngày 25-4-1979 ở Catanzaro, thủ phủ của vùng Calabria nước Ý, thụ phong linh mục tại Tổng giáo phận Catanzaro-Squillace vào ngày 19-3-2011.

Cha có bằng tiến sĩ về cả luật dân sự và luật giáo hội tại Đại học Giáo hoàng Laterano ở Roma. Sau các nghiên cứu tại Học viện Giáo hoàng, cha đã từng là thư ký của Sứ thần Tòa Thánh ở Indonesia và của Phái bộ thường trực Tòa Thánh tại Hội đồng Châu Âu tại Strasbourg, Pháp.

Trong vai trò mới, cha Salerno sẽ làm việc cùng với cha Gonzalo Aemilius - một linh mục Uruguay trước đây làm mục vụ lo cho trẻ em đường phố. Đức Giáo hoàng đã chọn cha Aemilius làm thư ký riêng của ngài vào tháng 1-2020, thay thế cho Đức ông Fabián Pedacchio người Argentina, đã từng làm thư ký từ năm 2013, và đến năm 2019 thì trở về vị trí của ngài tại Thánh bộ Giám mục.

Mạnh Tú chuyển ngữ từ CNA / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top